ชุมพรเดือด! ทนายแดงอดีตผู้สมัครพลังประชารัฐไขก๊อกรับไม่ได้ไม่ส่งชิง ส.ส.

'ทนายแดง' อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ชุมพร พรรคพลังประชารัฐสุดทนบิ๊กป้อม บอกปิดทางเลือกชาวบ้านอยากให้อยู่สังคมแบบเดิมๆ ยื่นใบลาออกจาก พปชร.

22 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมติพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชุมพร แทนนายชุมพล จุลใส หรือลูกหมีนั้น

ก่อนหน้านี้ 3 วัน เพจเฟซบุ๊กของนายชลิต อาจหาญ -ทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรค พปชร.ที่ได้คะแนนอันดับ 2 จำนวนกว่า 3 หมื่นคะแนน และได้แสดงความจำนงจะลงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ได้โพสต์ภาพเปิดศูนย์ประสานงานพรรค พปชร.ในพื้นที่ตำบลครน อำเภอสวี และโครงไม้จำนวนมาก และมีการติดป้ายรูปตนเองเป็นสมัครสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 และเว้นช่องใส่หมายเลขผู้สมัครไว้

แต่ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของนายชลิตได้โพสต์ หนังสือลงวันที่ 22 ธ.ค.2564 เรื่องขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีเนื้อาหาว่า เรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ข้าพเจ้า นายชวลิต อาจหาญ สมาชิกเลขที่ 00000464 ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ลงชื่อ นายชวลิต อาจหาญ

นายชลิตได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า “วาระสุดท้าย !!! กับ พรรคพลังประชารัฐ ว่าไม่อาจยอมรับได้กับการไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 โดยไม่ปรากฏเหตุผลอันสมควร ทั้ง ๆที่พรรคมีมติไปแล้วก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน หรืออาจจะเกี่ยวกับชุมพร”ไม่ใช่”พื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคตามที่กล่าวอ้าง

การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 แทบจะหาตัวผู้สมัครไม่ได้ “ผมอาสา” ลงสมัครและพรรคได้ส่งมาแล้ว ได้ลำดับที่ 2 ด้วยคะแนน 32,219 คะแนน นอกจากนี้พรรคได้ส่งทุก ๆการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

ผมทำเต็มที่กับการเลือกตั้งทั่วไปและทำต่อเนื่องจนถึงวันนี้ในนาม “พรรค” โดยใช้ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกบาททุกสตางค์ เป็นผู้สมัครคนเดียวและคนสุดท้ายในจังหวัดชุมพรที่ทำงานให้พรรคในขณะนี้

ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพี่น้องชาวชุมพร ไม่ได้เลือกผู้สมัครให้พรรคเพื่อทำหน้าที่ในสภาอย่างเดียว หรือเลือก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่ได้เลือกเพราะต้องการความเปลี่ยนแปลงสังคม “อบาย” ที่เป็นอยู่แบบเดิม ๆ และจะเกิดขึ้นต่อเนื่องใน “จังหวัดชุมพร” พรรคคงจะมองไม่เห็นประเด็นสุดท้ายที่สำคัญ

การไม่ส่งเท่ากับ “ปิด” ทางเลือกและโอกาสที่ดีที่สุดของพี่น้องประชาชนชาวชุมพรในการสร้างสังคมที่ดีกว่าเดิมเพื่อลูกหลานในอนาคต

ในทางกลับกันผมมองว่าพรรคกลับส่งเสริมสังคมแบบเดิม ๆที่ชาวชุมพรไม่ต้องการ และกำลังฝังรากลึกทุกหย่อมหญ้ายากต่อการเปลี่ยนแปลง ในสายตาของ”ผม”เมื่อพรรคเป็นเช่นนี้ พรรคพลังประชารัฐ จึงเป็นที่พึ่งของชาวชุมพรไม่ได้อีกต่อไป พรรคไม่เหมือนที่ผมคิดและหวังตั้งแต่แรก ผมจึงไม่อาจอยู่ร่วมกันกับพรรคการเมืองนี้ได้ อีกต่อไป จึงขอลาออกนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคที่สนับสนุน

ขอกราบขอโทษพี่น้องชาวชุมพร ผมได้ทำเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ความตั้งใจของพี่น้องชาวชุมพรจะต้องไม่เสียเปล่า “ผมขอสัญญา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้