'ราเมศ' ชี้ความอยุติธรรมเรื่องทักษิณจะเป็นจุบจบของรัฐบาล

'ราเมศ' บอกไม่เกินคาดหมายกรณีสมศักดิ์ชี้ 'ทักษิณ' เข้าเกณฑ์ เตือนโกงเวลาติดคุก ใช้อำนาจอำเภอใจ คือจุดจบของรัฐบาล

21 ธ.ค.2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่านายทักษิณ ชินวัตร เข้าเกณฑ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ของกรมราชทัณฑ์ที่ออกมาว่า สิ่งที่รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของสังคม ที่ทราบข้อเท็จจริงรายละเอียดดีว่า นายทักษิณ จะได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้ด้วย ส่วนใครจะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ ก็มีสิทธิพูดได้ แต่กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คือการกระทำที่แสดงออกมาภายนอกเป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำทุกคนว่าที่ร่วมกันมีเจตนาทำเพื่อใคร

นายราเมศกล่าวต่อว่า เรื่องนายทักษิณ เห็นชัดว่าคือความอยุติธรรมในรัฐบาลนี้ ทุจริตคอร์รัปชันวันเวลาติดคุก อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม แล้วประชาชนจะไปหวังอะไร

“พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร การตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ก็ได้มีการติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อยู่เช่นกัน การที่รัฐบาลใดใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้องของบ้านเมือง ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนและจุดจบของรัฐบาลเช่นกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกปชป.ซัดรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ สอบตก นโยบายแรงงาน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงวันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ว่าวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2567

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้