'เฉลิมชัย' ลั่นประชาธิปัตย์เลิกจำศีล

21 ธ.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(กก.บห.) ชุดใหม่ นัดแรกว่า เป็นการหารือครั้งแรกก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีมติรับรอง โดยเป็นการมารับฟังความคิดเห็นของทุกคนว่ามีความคิดอย่างไร อยากให้พรรคขับเคลื่อนอย่างไร และตนได้แจ้งให้กก.บห.ทราบว่าแนวทางขับเคลื่อนพรรค3 -6 เดือนแรกจะขับเคลื่อนรูปแบบใด ทั้งนี้สิ่งที่เราพูดคุยกันในที่ประชุมคือในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ประมาณ เดือนเมษายน 67 จะต้องทำให้คนได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่น ข้อบังคับพรรคที่บอกว่าล้าสมัย ไม่เปิดโอกาสให้คนนอกมีส่วนร่วม คนใหม่ๆมีส่วนร่วมได้น้อย ตนจึงได้มอบให้น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรค ไปดูแลในเรื่องของการแก้ไขข้อบังคับพรรคในทุกประเด็นในสมบูรณ์ที่สุด แล้วให้นำเสนอในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี เดือนเม.ย.

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่านอกจากนี้เราจะมีการตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร โซเชียล เทคโนโลยีนวัตกรรม โดยใช้พื้นที่ในพรรค ซึ่งจะเป็นช่องทางในการสื่อสารกับสื่อมวลชน โดยจะมีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ภาคกทม. เป็นผู้รับผิดชอบ และสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนดูคือหลังปีใหม่สิ่งต่างๆเหล่านี้จะต้องปรากฎชัดเจนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคเป็นผู้ไปดำเนินการขับเคลื่อนพรรค ส่วนการขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภูมิภาคได้มอบหมายให้รองหัวหน้าแต่ละภาคไปดำเนินการ โดยดูถึงการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภาค

เมื่อถามว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ระบุว่าการเพิ่มสมาชิกพรรคใน3 เดือนจะต้องเพิ่มขึ้น1 หมื่นคน นั้นจะเพิ่มอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของเลขาธิการพรรค ตนคิดว่าการประชุมวันนี้สิ่งที่ตนต้องการและคิดว่าจะทำให้พรรคขับเคลื่อนได้ คือความเป็นเอกภาพ ซึ่งวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพรรคมีเอกภาพแล้ว และพร้อมขับเคลื่อนทันที วันนี้ตนจะทำงานในหลักการของประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง จะเอาหลักการกลับมาให้ทุกคนดู

เมื่อถามขณะนี้ความเชื่อมั่นของพรรคประชาธิปัตย์ลดน้อยลง จะมีการเดินสายพบปะประชาชนเพื่อทำความเข้าใจหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนไม่ได้ เพราะพรรคไม่มีเอกภาพ ฉะนั้นตลอดระยะเวลาหลังการเลือกตั้งทำให้คนมองว่าประชาธิปัตย์จะไปทิศทางไหน ใครจะมาเป็นหัวในการนำพาพรรคไป ทำให้พรรคนิ่งอยู่กับที่เหมือนกบจำศีล วันนี้ออกพรรษาแล้ว กบก็เลิกจำศีลแล้ว หลังจากนี้เป็นต้นไปคือการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า การขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ พลังอันดับแรกคือความมีเอกภาพ เมื่อวันนี้เราหาเอกภาพได้แล้ว การขับเคลื่อนทุกอย่าง การดำเนินกิจกรรมของพรรค ทุกอย่างก็ขับเคลื่อนอยู่แล้ว ดังนั้นขอโอกาสและขอให้พวกเราช่วยกันจับตาดู ในขณะเดียวกันหลังจากตั้งศูนย์ฯ ขึ้น ก็สามารถส่งความคิดเห็น ให้คำแนะนำมาที่ศูนย์ของเรา โดยจะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

“การขับเคลื่อนของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนโดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนมากขึ้น ศูนย์ดังกล่าวจะอยู่เป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง ดร.เอ้ จะต้องทำแผนงานขึ้น ผมเองก็ยังไม่ค่อยคุ้น แต่นี่คือจุดของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ