'วิโรจน์' ชี้นช.ทักษิณ ควรได้รับความเป็นธรรมไม่ใช่ได้รับอภิสิทธิ์

23 ธ.ค.2566 - นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความใน x ว่า ผมไม่ได้แย้ง ที่คุณทักษิณได้รับการรักษาตัวที่ รพ. ภายนอก ที่มีศักยภาพสูงกว่า รพ.ราชทัณฑ์

เพียงแต่ต้องการระเบียบหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน เพื่อนักโทษทุกคน เช่น ถ้าหากเจ็บป่วยด้วยโรคที่ รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง หรือไม่มีเครื่องมือรักษา ก็จะส่งตัวไปรักษาที่ รพ. ภายนอก ทันที

ต้องย้ำๆๆ ว่าผมไม่ได้คัดค้านไม่ให้คุณทักษิณได้รับการรักษาที่ รพ. ภายนอก ที่มีศักยภาพ หรือไม่ได้รับสิทธิในการถูกคุมขังภายนอก

แต่ต้องการให้เป็นบรรทัดฐาน ที่เป็นมาตรฐาน เพื่อใช้กับผู้ต้องขังรายอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติ

ความไม่เป็นธรรมที่เกิดกับคุณทักษิณ คือ การบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน และการเลือกปฏิบัติ ซึ่งคุณทักษิณควรได้รับความเป็นธรรม

เพื่อให้สิ่งที่คุณทักษิณได้รับ เป็น ความเป็นธรรม ไม่ใช่อภิสิทธิ์ จึงควรกำหนดระเบียบให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆ ได้ใช้สิทธิอย่างเท่าเทียมกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง