'เพื่อไทย' เล็งส่ง 'สุรชาติ เทียนทอง' เลือกตั้งซ่อมกทม.

22 ธ.ค.2564 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสมาชิกสภาพ ส.ส.กทม.และต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยทางพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงในเขตดังหรือไม่ ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวดังกล่าว ขณะนี้พรรคยังไม่ได้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยว่า จะส่งผู้สมัครหรือไม่อย่างไร แต่นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ถือเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ปัจจุบันก็ลงทำพื้นที่มาโดยตลอดต่อเนื่องไม่เคยทิ้งพื้นที่ ตรงนี้เป็นข้อเท็จจริงที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยโดยเร็ว อย่างไรก็ตามแนวโน้มแน่นอนว่า ถ้าไม่ส่งจะทำให้ประชาชนผิดหวัง และพรรคจะเสียโอกาส แต่สุดท้ายขอให้รอกระบวนการของพรรคก่อน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเร็วๆนี้ว่า จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ แต่พื้นที่ดังกล่าว นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีคะแนนเสียงเป็นอันดับที่ 2 ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และอาจจะต้องรักษาพื้นที่ดังกล่าวไว้ โดยข้อสรุปทั้งหมดจะมีการเรียกหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก