'จุรินทร์' โยนทีมหาเสียงประสาน 'อภิสิทธิ์' ช่วยสนามผู้ว่าฯกทม.

22 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐอาจให้การสนับสนุนนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่นางนวลพรรณคุ้นเคยกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ว่า ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจน ทั้งกรณีของผู้ว่าฯกทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ดังนั้น เราเดินหน้ารณรงค์หาเสียงของเรา พร้อมนำเสนอนโยบายทิศทางการบริหาร กทม. และการทำหน้าที่ของส.ก. ส่วนจะมีใครมาลงแข่งขันเพิ่มเติมนั้น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งขัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นหนึ่งในนั้น เรามั่นใจในศักยภาพของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.และส.ก.

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาช่วยหาเสียงผู้ว่าฯกทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้พูดชัดเจนแล้วในที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของทีมงานศูนย์เลือกตั้งที่จะเป็นผู้ประสานงานดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่าส่วนตัวเห็นด้วยหรือไม่ที่จะให้นายอภิสิทธิ์มาช่วยหาเสียง นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์เคยมาช่วยพรรคหาเสียงอยู่แล้ว อาทิ ในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.นครศรีธรรมราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง