นายกฯ ถกพรรคร่วม เตรียมพร้อมอภิปรายงบปี 67 'ภูมิธรรม' นั่งประธานกมธ.

“ภูมิธรรม” นั่งประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณ 2567 พร้อมเผยนายกฯ บอกพักผ่อนให้เต็มที่ ก่อนมาทำงานหนัก ส่วนโควตา กมธ.งบไปคุยกันเองในวิปรัฐบาล

28 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และประชุมเตรียมความพร้อมถึงการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว. มหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐและนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วม

จากนั้นเวลา 12.55 น. นายภูมิธรรม กล่าวภายหลังรับประทานอาหารกลางวันและหารือกับนายกฯ ว่า นายกฯ บอกให้ทุกคนไปพักผ่อนเติมกำลังให้เต็มที่ปีหน้าจะได้มาเตรียมการให้หนักหน่วง เพราะจะมีเรื่องของร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ตั้งแต่ต้นปี ส่วนเรื่องของการแบ่งสัดส่วนกรรมาธิการงบประมาณดูจากฐานความเป็นจริง โดยนายกฯ บอกให้ไปคุยกันในวิปรัฐบาล ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้เราเสนอสัดส่วนโควตา 72 คน ส่วนจะแบ่งกันอย่างไรต้องไปดูกันอีกครั้งให้เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า สำหรับประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯ 2567 สัดส่วนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้ตนได้ทำหน้าที่ประธาน เพราะนายกฯ มีภารกิจทำอะไรหลายอย่าง ซึ่งตนสามารถประสานกับนายกฯ ได้ นายกฯ จะได้ทำงานอย่างอื่นได้อย่างเต็มที่ซึ่งช่วงปีแรกคงต้องหาตลาด ตนจึงทำหน้าที่ดังกล่าวและประสานงานกับพรรคอื่นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

นายกฯ เปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567