'บิ๊กทิน' สั่งตรวจสอบ กรณี 'ส.ท.หญิง' เลื่อนยศก้าวกระโดด


6 ม.ค.2667 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีผู้เสียหายนำเอกสารคำสั่งแต่งตั้งไปร้องเพจสายไหมต้องรอดถึงการแต่งตั้ง ส.ท.หญิง จากยศสิบโทเป็นร้อยตรี โดยมีการเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ต้องหาข้อเท็จจริงว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ หากแต่งตั้งโดยไม่มีหลักเกณฑ์ ก็ไม่ได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการย้ายข้ามเลื่อนยศมาลักษณะนี้ตามระเบียบทำได้หรือไม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่รู้ แต่ให้ตรวจสอบแล้วว่าทำชอบด้วยระเบียบหรือไม่ หรืออาจมีกรณีพิเศษ แต่ถ้าไม่มีระเบียบรองรับก็ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี