‘ผู้กอง’ ลั่นไม่ทิ้ง ‘พปชร.’ ยันบิ๊กป้อมหนุน ’ไผ่ ลิกค์’ นั่งรัฐมนตรีเหมือนเดิม

‘ธรรมนัส’ ลั่น ไม่ทิ้งพลังประชารัฐ สส.ยังอยู่กันหมด บอก ฟังจากคนตัดสินใจยังไม่มีการปรับครม. ยัน ‘บิ๊กป้อม’ ชง ‘ไผ่’ เป็นรมต.เหมือนเดิมในโควตาพปชร. หากมีการเพิ่ม

7 ม.ค.2567-ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือตนเองจะไม่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อาจจะเปลี่ยนใจไปอยู่กับพรรคอื่นว่าเปลี่ยนใจไปไหน ตนก็ยังทำพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้เป็นเลขาธิการพรรค ที่ผ่านมาก็มีการประชุมสส.พรรคทุกวันพุธที่รัฐสภา และมีการขับเคลื่อนในพรรคตลอด อีกทั้งตนก็ลงพื้นที่ของสส. และอดีตผู้สมัครสส.ทุกจังหวัด ดังนั้นเรื่องพรรคยืนยันว่าไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวลือที่ว่ามีสส. เตรียมย้ายพรรคหลายคนไม่มีใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี อยู่ด้วยกันทั้งหมด เมื่อถามว่าหากจะอยู่เดินหน้ากับพรรคต่อไป จะต้องมีการปรับปรุงอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องย้อนกลับมาดูพรรคเรา ซึ่งเรากำเนิดโดยเราเป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยม ผสมผสานกันจากคนจากหลายๆพรรค มาอยู่รวมกันเป็นพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ปี 61 ตนก็ดูแล17 จังหวัดภาคเหนือ ถือว่าเราเป็นผู้บุกเบิกมาก่อน มาถึงวันนี้ปี 67 แล้ว แนวทางการทำงานและการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐก็ยังเป็นแนวเดิม ที่สำคัญคือ ผลงานตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไป จะมีผลเห็นเป็นประจักษ์ว่า พรรคเราที่หาเสียงไว้จะนำนโยบายของพรรคมาสู่การปฏิบัติสู่ประชาชนอย่างไร นี่ถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามว่า จะมีอะไรที่จะไปสู้กับความคิดของคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนโยบายของพรรคใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีวัตถุประสงค์คือ ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้ง 70 กว่าล้านคนให้ดีขึ้น ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เราเน้นในเรื่องของคนรากหญ้า ซึ่งยังเป็นคนส่วนใหญ่ที่ขาดโอกาส มีความเหลื่อมล้ำทางสังคมเยอะ เราก็จะสานต่อตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ดินทำกิน แหล่งน้ำ หรืออาชีพต่างๆเราจะเดินหน้าต่อ

ถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ซึ่งจะถูกนำเอาไปให้พรรคประชาธิปัตย์หากมาเข้าร่วมรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาเป็นว่าตนฟังมาจากคนที่ตัดสินใจว่าจะปรับหรือไม่ปรับว่า ไม่มีการปรับครม.ในช่วงนี้ เมื่อถามย้ำว่า โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า ให้ฟังตน อย่าไปฟังนอกพรรค

ซักถึงโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐยังอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังคงเหมือนเดิม ยังขาดนายไผ่ ลิกค์  สส.กำแพงเพชรอยู่อีกคนหนึ่ง เมื่อถามอีกว่า การปรับครั้งหน้าจะเสนอชื่อนายไผ่ให้นายกฯเลยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการปรับ แต่อาจจะเพิ่มเมื่อทางพรรคแกนนำเขาพร้อม ตอนนี้ยังเป็นโควตาจากพรรคแกนนำหนึ่งคน และโควตาจากพรรคพลังประชารัฐหนึ่งคน เมื่อถามย้ำว่า ของพรรคพลังประชารัฐยังเป็นชื่อของนายไผ่อยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังเป็นนายไผ่อยู่เหมือนเดิมทุกอย่าง หัวหน้าพรรคได้มีการสั่งตนมาแล้วว่า ให้ยืนยันเป็นนายไผ่เหมือนเดิม อย่าไปเชื่อใคร เชื่อฉัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร