‘เศรษฐา’ ไม่น้อยหน้า เว้าอีสานถามสบายดีบ่ มั่นใจ 30 บาทรักษาทุกที่ ปชช.ได้ประโยชน์

7  ม.ค. 2567-นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง พร้อมเดินทางถึงสนามบิน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่รอให้การต้อนรับ โดยนายกฯได้เข้าห้องรับรอง เพื่อเปลี่ยนสวมเสื้อผ้าไทยลายทางน้ำตาลแดงด้วย

จากนั้นเดินทางจากท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ไปร่วมกิจกรรม Kick off 30 บาท รักษาทุกที่ ณ ลานสาเกตนคร หน้าหอโหวด 101 โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลฟาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน จท 101 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง จุดเปิดงาน ปรากฎว่าได้มีประชาชน 10,101 คน มารอต้อนรับให้กำลังใจพร้อมกับชมว่าเสื้อที่ใส่สวยมาก

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณพื้นที่ที่ได้จัดเตรียมเสื้อไว้ให้ ขณะที่ประชาชนได้พร้อมกันชูบัตรประชาชนจำลอง เพื่อแสดงสัญลักษณ์การได้สิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกที่ โอกาสนึ้นายกรัฐมนตรียังได้เดินทักทายและถ่ายรูปร่วมกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส 

นายเศรษฐา ขึ้นเวทีกล่าวทักทายด้วยสำเนียงอีสานว่า สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องผมเศรษฐาเด้อ สบายดีบ่ พร้อมกล่าวต่อว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดงานนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวในวันนี้ก่อนสิ่งอื่นใดต้องขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนสาขาวิชาชีพต่างๆรวมทั้งประชาชนพี่น้อง อสม ในจังหวัดร้อยเอ็ดและทุกจังหวัดนำร่องที่ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวนับเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันผลักดันนโยบายนี้ให้สำเร็จเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนการยกระดับระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้ประชาชนสามารถใช้บัตรประชาชนใบเดียวเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลทุกเครือข่ายทั้งรัฐและเอกชนเป็นหนึ่งนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งให้ความสำคัญกับการเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกคนทุกกลุ่มในทุกพื้นที่

นายเศรษฐากล่าวว่า นับเป็นนโยบายเน้นหลักของกระทรวงสาธารณสุขนโยบายนี้ผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพจากหน่วยบริการทุกระดับทุกสังกัดเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียวอีกทั้งยังอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของบุคลากรทางแพทย์บริการให้เป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะนำเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดบริการสุขภาพแก่ประชาชน ทางไกล ถ้าเราเห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนจึงนำดิจิตอลมายกระดับบริการสุขภาพดิจิทัลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยทางไซเบอร์และการคุ้มครองส่วนบุคคลเป็นสำคัญเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและช่วยลดความแออัดในโรงพยาบาลลดระยะเวลาการรอคอยและลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพของประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงมีพลังในการดำเนินชีวิตและมีคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศต่อไป

“ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งช่วยกันขับเคลื่อนนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวให้สำเร็จด้วยดีและขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดพี่น้องอสม.และจังหวัดนำร่องที่รับชมผ่านระบบออนไลน์สละเวลามาร่วมงานในวันนี้ขณะนี้ได้เวลาอันสมควรแล้วขอเปิดนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวณบัดนี้”

จากนั้น นายกฯ ได้ถ่ายรูปหมู่กับรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งถือเป็นการเปิดโครงการอย่างเป็นทางการ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน