'สุริยะ' ปัดไม่มีดีลลาออกจากส.ส. ลั่นไม่ห่วงขาลอย มั่นใจผลงานการันตีอยู่ยาว

9 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ กรณีกล่าวการลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อเกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้งหรือไม่ว่า ไม่เกี่ยวเกี่ยวกับข้อตกลงก่อนเลือกตั้งเพียงแต่ในช่วงที่ผ่านมา ตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวง ที่ต้องผลักดันเพื่อประโยชน์ของประชาชนทำให้ไม่สามารถทำงานในสภาฯได้เต็มที่ เลยคิดว่าจะเป็นการดีเพื่อที่จะได้ทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลักประกันหรือไม่จะไม่ขาลอย รมว.คมนาคม ตอบว่า หลักประกันสำคัญคือการทำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ถ้าเราทำได้ดีไม่ต้องห่วงแต่ถ้าเราทำงานได้ไม่ดีก็อาจถูกปรับออกได้

ซักว่ามีคำมั่นจากผู้ใหญ่จะให้นั่ง 4 ปีหรือไม่ นายสุริยะตอบว่า ไม่มีอยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน

เมื่อถามว่างานที่ผลักดันคือเรื่องรถไฟฟ้าสี 20 บาทตลอดสายในสายสีแดงกับสีม่วง ยืนยันจะมีกำไรใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงต้นๆที่เราลดราคา มีคนมาใช้รถไฟฟ้าทั้งสองสีนี้เพิ่มขึ้น แต่ว่าเนื่องจากเราลดราคาลงทำให้รายได้ทั้งหมดขาดทุนเพิ่มขึ้นแต่ในระยะยาวต้นเชื่อว่าไม่เกิน 1 ปีจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในที่สุดจะทำให้รถไฟฟ้า 2 สายนี้กลับมากำไร

ถามว่าตรงนี้มั่นใจใช่หรือไม่ที่จะเป็นการการันตีอยู่ยาว รมว.คมนาคม กล่าวว่าก็คงมีหลายส่วนไม่ใช่ส่วนนี้ส่วนเดียว เช่นเรื่องแลนด์บริจด์ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ ที่ผ่านมาขอเรียนว่าประเทศไทยเรา มีเรื่องของโลจิสติกส์ที่เทียบกับประเทศที่เจริญแล้วเรามีค่าใช่จ่ายที่สูงกล่าในระบบราง ฉะนั้นต่อไปนี้เราจะพยายามเรื่องรถไฟรางคู่ และเรื่องของรถไฟไทย จีน ความเร็วสูง ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดหนองคาย เป็นสิ่งที่ตนพยายามผลักดันให้เห็นความเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้พี่น้องสามารถส่งสินค้าเกษตรได้ในราคาที่ถูก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ฤกษ์ ‘สุริยะ’ เดินเครื่องเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ปักหมุดให้บริการปี 71

‘สุริยะ’กดปุ่มเปิดเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตั้งเป้าให้บริการปี 71

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

'สุริยะ' โชว์ราคาตั๋วเครื่องบิน 3 เส้นทางยอดนิยมช่วงสงกรานต์ปรับลดสูงสุด 14%

‘สุริยะ’ เผยลดค่าตั๋วเครื่องบิน - เพิ่มเที่ยวบินในประเทศช่วงสงกรานต์67 ชี้ 6 สายการบินรวมใจเพิ่ม 104 เที่ยว รวม 17,974 ที่นั่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ประชาชน ลุยคุมเข้มราคาของทุกแอร์ไลน์พร้อมเผยผลเปรียบเทียบ 3 เส้นทางยอดฮิตช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชี้ ‘กรุงเทพ – ภูเก็ต’ ค่าตั๋วลดลงเกือบ 10% ส่วนเชียงใหม่หั่นลงกว่า 14%