‘อนุทิน’ ตั้ง ‘บิ๊กเกรียง’ ปธ.ที่ปรึกษามท.1 ‘สรอรรถ’ ที่ปรึกษารองนายกฯ

‘อนุทิน’ เซ็นตั้ง ‘บิ๊กเกรียง’ อดีตแม่ทัพกระดูกเหล็ก เป็น ปธ.ที่ปรึกษามท. 1  และ ‘สรอรรถ’ เป็นปธ.ที่ปรึกษารองนายกฯ

15 ม.ค.2567- ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่3972 / 2566 แต่งตั้งพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  เกิดประโยชน์สูงสุดต่อราชการ  และ สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งรองนายกรัฐมนตรี  ที่ 2 /2567   เรื่องแต่งตั้งประธานคณะที่ปรึกษารองนายกฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67  แต่งตั้งนายสรอรรถ กลิ่นประทุม เป็นประธานที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการในความรับผิดชอบของรองนายกฯดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย บังเกิดผลดีแก่ราชการ

สำหรับ  พล.อ..เกรียงไกร ศรีรักษ์  เคยเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4  และเป็นที่รู้จัก  จากเหตุการณ์ระทึกขวัญ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องลงจอดฉุกเฉินบริเวณสวนยางพาราในพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด 7 นายได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์ลงสู่พื้นและเสียการทรงตัว   ปรากฏว่าหนึ่งในนั้นมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับบาดเจ็บด้วย กระดูกสะโพกขวาหัก   ขณะที่ นายสรอรรถ เป็นอดีตส.ส.ราชบุรี   และ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้