โต้ทันควัน! จุลพันธ์สวน 'เจ๊ไหม' อย่าใช้ ป.ป.ช.เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาล

'จุลพันธ์' โต้ 'ศิริกัญญา' อย่าใช้ 'ป.ป.ช.' เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาล หลังถูกกล่าวหาใช้องค์กรอิสระพิงหลัง ยัน รับฟังความเห็น 'ดิจิทัลวอลเล็ต' อย่างรอบด้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า รัฐบาลเลือกที่จะใช้ความเห็นของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) เพื่อเป็นหลังพิง ในการยกเลิกโครงการนี้ ว่า คณะกรรมการนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มีหน้าที่รับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น สว., ป.ป.ช., หรือองค์กรภาคส่วนใดในสังคม และเราก็นำความเห็นเหล่านี้มาปรับ ให้มีความเหมาะสมที่สุด ความเห็นของฝ่ายค้านเราก็รับฟังเช่นกัน

“จะใช้คำว่า เราใช้ ป.ป.ช. เป็นหลังพิง ซึ่งไม่ใช่ เมื่อมีข้อมูลเข้ามา เราก็มีหน้าที่รับฟัง และต้องตอบ ก็ไม่อยากให้พรรคฝ่ายค้านใช้ ป.ป.ช. เป็นเครื่องมือทำลายรัฐบาลเช่นกัน” นายจุลพันธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว