'สันติ' แจงเหตุ 'พปชร.'กลับลำส่ง 'ทนายแดง' ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 ชุมพร หลังชาวบ้านเรียกร้อง

'สันติ'แจงเหตุพรรคส่ง'ทนายแดง'ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 ชุมพร หลังชาวบ้านเรียกร้องพปชร.อย่าทิ้งชาวชุมพร ยังไม่ชัด เขตหลักสี่ เคาะใครลงแข่ง

24 ธ.ค.2564-ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะผอ.การเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า พรรคมีมติส่งผู้สมัครส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร คือ นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคได้เคยส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยได้คะแนนสูงกว่า 3.2 หมื่นคะแนน เป็นอันดับ 2 ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และจากการพูดคุยกับคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการบริหารพรรค โดยนำชื่อนายชวลิตมาพิจารณา เนื่องจากก่อนหน้านี้กก.บห.มีความเห็นว่าจะไม่ส่ง แต่หลังจากที่ข่าวปรากฎออกตามสื่อ มีพี่น้องประชาชนเขต 1 และเขตใกล้เคียง ในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้เข้ามาร้องเรียน และบอกต่อแกนนำ ผู้บริหารพรรคว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พี่น้องชาวชุมพรสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ถึง 3.2 หมื่นคะแนน ยังพร้อมสนับสนุน แต่หากพรรคไม่ส่งพี่น้องชาวชุมพรจะไม่มีตัวแทนของเขา ดังนั้น กก.บห.พรรคจึงมีมติตามคณะกรรมการสรรหา

“ชาวชุมพรได้บอกมาทางพรรคว่า พรรคจะทิ้งชาวชุมพรหรือ ทั้งที่ชาวชุมพรสนับสนุนพรรคมาตลอด และจะสนับสนุนมากยิ่งขึ้น ส่วนพรรคเองก็ช่วยเหลือชาวชุมพรมาตลอด โดยเฉพาะทนายแดงที่ไม่เคยทิ้งประชาชน พรรคจึงมั่นใจการส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้” นายสันติ กล่าว

เมื่อถาม การตัดสินใจส่งทนายแดงลงสมัครครั้งนี้ เพราะไม่มั่นใจว่าในอนาคต นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า คงไม่ใช่ประเด็นนั้น แต่ตอนแรก กก.บห.มีความคิดว่า เราไม่มีส.ส.ในชุมพร ดังนั้น แม้ว่าจะส่งก็ไม่มั่นในเรื่องการได้รับแรงสนับสนุน แต่ปรากฎว่ามีความเห็นแตกเป็นสองทาง สุดท้ายพอเราประกาศว่าไม่ส่งผู้สมัคร ก็ทำให้พี่น้องชุมพรที่สนับสนุนพรรค ติดต่อมาที่กก.บห.พรรคอย่างมากมายมหาศาล ไม่ให้พรรคพลังประชารัฐถอยห่างออกจากพื้นที่ชุมพร และทุกคนพร้อมสนับสนุนทนายแดงเต็มที่ ทางพรรคจึงเรียกประชุมด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องชาวชุมพรจนมีมติออกมาดังกล่าว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับทนายแดงแล้วหรือยัง เพราะก่อนหน้านี้ถูกมองว่าอกหัก นายสันติ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทนายแดงแล้ว ซึ่งมีกำลังใจเต็มเปี่ยมที่จะต่อสู้ โดยขอรับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวชุมพร ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาปากท้อง พร้อมทั้งทำหน้าที่ส.ส.ได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงกรณี การส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ แทนนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายสันติ กล่าวว่า ตัวเลือกของพรรคมีหลายคน เราจะต้องเลือกบุคคลที่ชาวหลักสี่ให้การสนับสนุน ส่วนกรณีมีข่าวว่าจะมีการส่งภรรยานายสิระ ขึ้นอยู่กับกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค และกก.บห.ของพรรค หากภรรยาของนายสิระดีที่สุดเราก็ต้องส่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …