นายกฯ ไม่กังวลสภาฯล่ม วอนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ อย่าค้านทุกเรื่อง

นายกฯไม่กังวล สภาฯล่ม ก่อนโหวตกฎหมายสำคัญ ลั่น ไม่ขอยุ่ง ขอ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ อย่าค้านทุกเรื่อง หวั่น โครงการดีดีชะงัก

24 ธ.ค.2564-ที่องค์การทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสภาฯล่มจะกระทบต่อการพิจารณากฎหมายสำคัญ หรือไม่ ว่า ตนไม่กังวล คนที่กังวลคือสภา และเป็นเรื่องที่สภานั้นต้องดำเนินการ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันให้ได้ และมีการรายงาน ถึงสถิติการเข้าร่วมการประชุม สภาผู้แทนราษฎร พรรคไหนเป็นอย่างไร ใครไม่เข้า ไม่เข้าเพราะอะไร ตนก็ทราบเพียงแค่เท่านั้น บางทีก็เป็นเรื่องของการเมือง

"ดังนั้นก็ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะฝ่ายบริหารทำงานคนเดียวไม่ได้ ฝ่ายนิติบัญญัติต้องช่วยกัน ผมไม่ขอโทษใคร โดยขอให้ร่วมมือกันในสิ่งที่เป็นประโยชน์ หากค้านทุกเรื่องก็ไม่มีอะไรดีขึ้น สิ่งที่ทำอยู่ก็หยุดชะงัก ซึ่งก็มีโครงการดีๆหลายอย่าง หากสร้างความบิดเบือนไม่เข้าใจกันมากๆก็ไม่ไหว ซึ่งผมไม่ยุ่งเรื่องของสภาอยู่แล้ว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

ก้าวไกลปัดทำสภาล่ม ย้อนเกล็ด 'เอี่ยม เพื่อไทย' เคยพูดรัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งคำถามเชิงกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลตั้งใจให้สภาล่มหรือไม่ เพราะ สส. แสดงตนแต่ไม่ลงมติ

สภาล่มนัดแรก! ประเดิมวันเปิดประชุม 'ก้าวไกล' ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม ถกข้อบังคับสภาก้าวหน้า

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกของการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 พบว่ามีปัญหาสภาล่ม ในระหว่างการลงมติว่าจะรับหลักการของร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ (ฉบับที่...) พ.ศ.... ที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'อดิศร' ฉะ 'ก้าวไกล' เล่นเกมตีรวนทำสภาล่ม หวังผลเลือกตั้งระยอง ไม่สนประชาชนเดือดร้อน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบวานนี้ (31 ส.ค.) ว่า ระเบียบวาระการประชุมในแต่ละสัปดาห์ สส. รู้วาระก่อนล่วงหน้า วานนี้เมื่อมีเข้าสู่วาระการปรึกษาหารือ

ใครทำสภาล่ม! เปิด สส. รายพรรค ว่าที่ รมต. หายอื้อ ก้าวไกลอยู่พรึ่บ แสดงตนแค่ 4

เปิด สส.ทำสภาล่ม ประเดิมรัฐบาลเพื่อไทย พบ ว่าที่ รมต. 'ครม.เศรษฐา 1' หายอื้อ ส่วน 'ก้าวไกล' นั่งกันพรึ่บ แต่แสดงตนแค่ 4 คน

'ก้าวไกล' ขยี้ต่อ! ย้อนคำพูด 'เพื่อไทย' รักษาองค์ประชุมหน้าที่ สส.รัฐบาล

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ค่ะ" โดยนำข้อความที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย