2 สส.ใหม่ปฏิญาณตนแล้ว

2 สส.ใหม่ถอดด้าม 'นันทนา- ชนินทร์' ปฏิญาณตนแล้ว

24 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนแล้ว ได้แจ้งถึงการเลื่อนลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 2 คน ให้แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ได้เลื่อนนางนันทนา สงฆ์ประชา ขึ้นเป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยแทน และกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เลื่อน นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาแทน ทั้งนี้ได้ให้ 2 สส.ใหม่ กล่าวปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ทำให้มี สส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 499 คน ดังนั้นต้องใช้องค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 250 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' ร่ายยาวซัดรัฐบาลเศรษฐาพายเรือในอ่างแก้รัฐธรรมนูญ

'พริษฐ์' ทวงสัญญา 'รัฐบาล' ปมแก้ รธน. หลังพบกกระบวนการเป็นตลกหกฉาก พร้อมทำนายรัฐบาลเตรียมไพ่ ไว้กินรวบอำนาจ ดักทางให้รักษาสัจจะต่อประชาชน

'ชัยธวัช' ประเดิมดุซัดรัฐบาลย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจากรัฐประหาร

'ชัยธวัช' อภิปรายเปิดซักฟอกรัฐบาล ซัด 'นายกฯ' ไร้ภาวะผู้นำ-ออกนโยบายแบบสับสน-ทำ ปชช.ไร้ศรัทธา-พาประชาธิปไตยไหลย้อนกลับ -ย่ำยีนิติธรรมไม่ต่างจาก 'รัฐประหาร'

'ปกรณ์วุฒิ' ประเดิมชงหั่นงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเหี้ยน!

ถกงบฯต่อวันที่ 2 'ปกรณ์วุฒิ' เดือดขอตัดงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทั้งโครงการ ลั่นไม่เคยเป็นกลาง เป็นแค่เครื่องมือของรัฐ ผูกขาดความจริง