'อนุทิน' ยินดี 'พิธา' ได้กลับมาทำหน้าที่ สส.อีกครั้ง

'อนุทิน' ยินดี 'พิธา' พ้นมลทิน ได้กลับมาทำหน้าที่ สส. ย้ำ 'ภูมิใจไทย' ยังครบ 71 เสียง หลัง 'เลขาฯ พรรค' ลาออก บอก no news is good news

25 ม.ค. 2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีหุ้นไอทีวี ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กลับมาปฏิบัติทำหน้าที่ สส. ว่าด้วยความเป็นผู้แทนด้วยกัน เป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่นายพิธาพ้นจากการถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้ว ทำให้พ้นจากมลทิน ขอแสดงความยินดีด้วย ประเทศก็จะได้ สส.มาทำหน้าที่อีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ในพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ภูมิใจไทยยังเป็นพรรคขั้วรัฐบาล แม้อดีตเลขาธิการพรรคจะลาออกจากตำแหน่ง และลาออกจากพรรค แต่ความเป็นพรรคภูมิใจไทย เราก็เลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อ จาก ลำดับที่ 5 ที่สละสิทธิ์ เป็นลำดับที่ 6 คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา โดยได้มีการรายงานตัวเรียบร้อย เรายังมี สส. 71 เสียง เหมือนเดิม พร้อมทำหน้าที่ ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหารต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบการสัมภาษณ์ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “จบแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว no news is good news” แปลว่า การไม่มีข่าว คือข่าวที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต