ชื่นมื่น แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โชว์ความเหนียวแน่น

25 ม.ค. 2567 - ที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับประทานอาหารร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ เลี้ยงหัวหน้าพรรคและแกนนำของทุกพรรค บรรยากาศอย่างที่เห็นมีแต่รอยยิ้ม ไม่มีการคุยเรื่องหนักๆเลย คุยกันแต่เรื่องสบายๆ อาหารอร่อย ลมเย็น ทุกอย่างเรียบร้อยดี และวันนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยมีข่าวดีจะแจ้งให้สื่อมวลชนฟัง

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้ตกลงกันกับทางหัวหน้าพรรคทั้งหมด ว่าเดี๋ยวเราจะมีการนัดกัน อีกครั้งในเร็วๆนี้ โดยจะขอนัดสส.ของทุกพรรค เพื่อมาทานข้าวกัน รู้จักกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลได้ทานข้าวร่วมกันเป็นครั้งที่สองแล้ว แต่สส. ของแต่ละพรรคยังไม่เคยมาเจอกัน ดังนั้นเพื่อการทำงานที่ดี และเพื่อความสนุกสนานด้วย จะได้รู้จักกันมากขึ้นด้วย จึงจะนัดกันในเร็วๆนี้ โดยที่พรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องของสถานที่ เพราะเพิ่งสรุปว่าจะจัด ส่วนรายละเอียดจะค่อยๆตามมาเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการโชว์ความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ และวันนี้ก็เหนียวแน่น นักข่าวได้ยินเสียงหัวเราะหรือเปล่า

เมื่อถามว่า เป็นการตอกย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีอยู่วันนี้เพียงพอแล้วใช่หรือไม่ ไม่ต้องเสริมพรรคอื่นเข้ามา นายเศรษฐา กล่าวว่า แน่นอนครับ ตรงนี้เรามีความมั่นใจ 314 เสียงถือว่ามากแล้ว จาก 500 เสียง เรามีความมั่นคง เหนือสิ่งอื่นใดคือความสม่ำเสมอ เรามาด้วยจุดประสงค์เดียวกันเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่แน่นอนการทำงานร่วมกันก็อาจมีไม่เห็นด้วยบ้าง แต่วันนี้อย่างที่เห็นทุกคนก็มีสีหน้า บรรยากาศรอยยิ้มการทำงานที่ดีมีการถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์ ตนเชื่อว่าตรงนี้เป็นนิมิตหมายอันดีอย่างที่ น.ส.แพทองธาร บอกไป เร็วๆนี้จะนัดสส.

เมื่อถามว่าการที่สว. จะเปิดอภิปราย รัฐบาลพร้อมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกท่านพร้อม เราเองก็มุ่งมั่นทำงาน เชื่อว่าทุกคำถามมีคำตอบ เป็นหน้าที่ฝ่ายบริหารที่จะต้องให้ความกระจ่างฝ่ายนิติบัญญัติ ถือเป็นการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

ถามว่านายกฯเองในฐานะเป็นนักธุรกิจเก่าวันนี้คุ้นชินกับนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐาหัวเราะพร้อมกล่าวว่า ครับ เรื่องของการคุ้นชิน เรื่องความคุ้นเคย ความสมัครสมาน ตนคิดว่าทุกอย่างเป็นไปได้เพราะพวกเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน เรามาที่นี่เพื่อยกระดับความเป็นอยู่พี่น้องประชาชน ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นภายใน 4 ปีตลอดระยะเวลาที่ตนเป็นนายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย