'เศรษฐา' ชมเชิดสิงโต หน้าตึกไทยฯ จ่อพบ 'หวัง อี้' เล็งขยายฟรีวีซ่าเพิ่มยอดนทท.

'เศรษฐา' ชมเชิดสิงโต หน้าตึกไทยฯ ก่อนมอบอั่งเปาให้กำลังใจ กำชับ ตร. ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน เล็งขยายฟรีวีซ่าเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว จ่อพบ 'หวัง อี้' จันทร์นี้ ต่อยอดความร่วมมือไทย-จีน

26 ม.ค. 2567 - เมื่อเวลา 09.00 น. บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำนางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567 เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงทำเนียบฯ ได้ลงจากรถและชมการแสดงเชิดสิงโตจากชมรมเชิดสิงโตและมังกร 9 ไม้ โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 11 ก.พ.นี้

ภายหลังชมการแสดงนายกรัฐมนตรีได้มอบซองอั่งเปาให้กับคณะเชิดสิงโตและแปะยิ้มเพื่อเป็นกำลังใจ ก่อนคณะจัดงานได้มอบเสื้อโปโลสีแดง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากร้านภูฟ้าให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อใช้ใส่ในวันงานดังกล่าว จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปกับคณะผู้จัดงานและคณะสิงโตเป็นที่ระลึก

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับรายงานจากผู้ว่าฯททท.ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งแล้ว ว่า ก็ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆแต่ขอให้ระบบตรวจคนเข้าเมืองอย่าล่มอีก ซึ่งตนก็ได้มีการประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีกทาง รวมถึงกำชับเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากช่วงนี้จะเข้าสู่ช่วงตรุษจีนแล้ว และตนก็จะย้ำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วยเพื่อให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องที่ดีมากที่นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาแล้ว

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนจะได้พบกับ นายหวัง​ อี้​ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการต่างประเทศ พรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ซึ่งมีหลายเรื่องที่จะได้พูดคุยกัน

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า หวังว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากยอดการจองโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมใหญ่ๆ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางโรงแรมได้บอกกับตนว่าขณะนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นมาก หลังจากที่รัฐบาลสนับสนุนเรื่องของการท่องเที่ยว จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย เรามีกิจกรรมมากมาย ททท. ก็มีกิจกรรมรองรับอย่างดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายการเปิดวีซ่าฟรี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ แต่ไม่อยากที่จะพูดหรือแจ้งทีละประเทศ กำลังให้กระทรวงต่างประเทศและทีมงานพิจารณาให้เหมาะสม ร่วมกับ ททท. และไม่ใช่แค่เรื่องวีซ่าฟรีอย่างเดียว ยังมีเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น เรือสำราญที่มาลงแต่ละครั้งมีนักท่องเที่ยวประมาณ 2,500 คน อีกทั้งยังมีเรื่องของใบ ตม.6 เพราะใช้เวลาในการต่อคิวนาน เรือบางลำเข้ามาเช้าแล้วเย็นกลับ ตรงนี้จึงต้องพยายามอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งหน่วยงานราชการทุกหน่วยกำลังดูรายละเอียดเรื่องนี้อยู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

รัฐบาลฟุ้งเดินหน้าศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลมุ่งยกระดับการดำเนินงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและนโยบายเกี่ยวกับด้านการบิน เดินหน้าประเทศสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

รัฐบาลตีปี๊บ มิ.ย.ลงทะเบียน 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

​โฆษกรัฐบาลเผย OFOS สร้างคน ยกระดับ ศักยภาพคนไทย พร้อมลงทะเบียน มิ.ย.2567 ตั้งเป้ายกระดับคนไทยสร้างสรรค์ มีคุณภาพ 296,610 คน ภายในปีงบประมาณ 2567 ต่อยอดพัฒนา 20 ล้านคน ในเวลา 4 ปี

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)