'บิ๊กดุง' งัดระเบียบ ปิดทาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ

‘ผบ.ทร.’ งัดระเบียบ ขวาง สส. นั่งบอร์ดแก้ปัญหาเรือดำน้ำ ชี้ส่วนใหญ่มาจากหน่วยงานรัฐ เชื่อจบแน่ในเดือน ก.พ. ก่อนสรุปข้อมูลชง ‘สุทิน’ เสนอเข้า ครม.

26 ม.ค. 2567 – พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งคณะกรรมการขึ้นมารวบรวมข้อมูล และรับฟังความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำ ว่า เท่าที่ทราบ สส. พรรคก้าวไกล ไม่ได้เข้ามาเป็นคณะกรรมการ เพราะตามระเบียบแล้ว ไม่ได้ให้ สส. เป็นคณะกรรมการ ส่วนใหญ่จะเป็นคนของหน่วยงานรัฐ โดยคณะกรรมการชุดนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อหาคำตอบสุดท้ายคำตอบเดียวที่จะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เป็นข้อมูลไปเสนอต่อรัฐบาล โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้จะต้องแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการชุดนี้จะต้องได้รับเชิญให้มาเป็น ซึ่งเชื่อว่าการประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้จะจบ ขอประชาชนเป็นกำลังใจให้กับกองทัพเรือด้วยพร้อมกันนี้มั่นใจว่าการทำงานครั้งนี้จะจบด้วยเหตุและผล ไม่เกิดความขัดแย้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล