'เด็กก้าวไกล' ซัด 'เอี่ยม' อย่าร้อนตัว ชี้ฝ่ายค้านท้วงติงก็ต้องรับฟังนำไปแก้ไข

“ภคมน” สวน “อนุสรณ์” อย่าร้อนตัวก้าวไกลโจมตี แนะรับข้อแนะนำ-คำท้วงติงไปปรับการทำงานดีกว่า พร้อมถามต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะถือว่าให้เวลารัฐบาลทำงานแล้ว

27 ม.ค.2567 - น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลง 6 เป้าหมายการทำงานเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.ภคมน กล่าวว่า หากนายอนุสรณ์ จับใจความจากการแถลงของนายพิธาได้ จะเห็นว่าเนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องการทำงานของพรรคก้าวไกลเอง ที่เราวางหมุดหมายว่าอาจมีการอภิปรายทั่วไปหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเดือนเม.ย. ก็เป็นวาระปกติที่ฝ่ายค้านต้องคิดอ่าน ตนไม่เห็นว่ามีอะไรเสียหาย โดยเฉพาะต่อรัฐบาลที่มั่นใจว่าตัวเองคิดใหญ่ ทำงานเป็น ไม่มีการทุจริต

"เรียนถามด้วยความยังเคารพ ว่าเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากมาตรการระยะสั้นหรือ quick-win รัฐบาลได้ทำนโยบายอะไรให้ประชาชนเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง และต้องรออีกนานเท่าไรถึงจะถือว่าประชาชนและฝ่ายค้าน ได้ให้เวลารัฐบาลทำงานอย่างเพียงพอ" น.ส.ภคมน กล่าว

น.ส.ภคมน กล่าวว่า แม้วันนี้งบประมาณยังไม่ผ่านสภาฯ อยู่ในขั้นกรรมาธิการก็จริง แต่เจตนาทิศทางการบริหาร ก็สามารถมองเห็นได้ว่าจะแก้ปัญหาประชาชนอย่างไร โรดแมปของท่านมีไว้ตั้งแต่หาเสียงแล้วไม่ใช่หรือ ที่บอกว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำทันที วันนี้ผ่านมา 6 เดือน งานไม่ออกแล้วอ้างว่าเพิ่งเข้ามาทำงาน ตอบแบบนี้เป็นธรรมกับประชาชนที่รอคอยการแก้ปัญหาของท่านอยู่หรือไม่ ขอให้พิจารณา

“วันนี้เมื่อฝ่ายค้านออกมาเสนอแนะหรือท้วงติง อย่ารีบสรุปร้อนตัวว่าโจมตี เก็บเอาไปปรับปรุงแก้ไขได้ เพราะทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของประชาชน” รองโฆษกพรรคก้าวไกลกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า