โว รัฐบาลเศรษฐา ยินดีไม่มีปัญหาพร้อมรับมือ สว.ซักฟอก

29 ม.ค.2567- ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สว. วางกรอบเวลาเตรียมจะอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในที่ประชุมวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา153 เพื่อให้รัฐบาลชี้แจง และตอบข้อซักถามในช่วงเดือนก.พ.นี้ว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้พูดคุยกันเบื้องต้นว่าเมื่อใดที่เราได้รับญัตติจากสว.แล้ว รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีจะหารือกับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเท่าที่ทราบจากรัฐมนตรีบางคน จะมีความพร้อมในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ ส่วนวันเวลาที่ชัดเจนต้องขอหารือกันก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลยินดีที่จะตอบข้อซักถามของสว. ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงนโยบายว่าทำอะไรไปบ้าง ที่เริ่มต้นมา4-5เดือน และจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ก็ถือโอกาสขอบคุณสว.ด้วย หากสอบถามอย่างไรมา ก็เชื่อว่ารัฐบาลไม่มีปัญหา สามารถตอบได้

เมื่อถามว่าสว.ขอเวลาในการอภิปราย2วัน มากหรือน้อยเกินไป นายสมคิด กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือ จริงๆมันอยู่ที่เนื้อหาไม่ใช่เวลา ถ้าเนื้อหาซ้ำเดิม ก็ไม่น่าฟัง ก็ขอให้นำเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมาอภิปราย

“อย่าไปวิตกว่าจะมีวาทกรรมโจมตีสั่นคลอนรัฐบาล สภาฯถ้าพูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา” นายสมคิด กล่าว

เมื่อถามว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะมาชี้แจงด้วยตนเองเลยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ปกติผู้นำรัฐบาลมาอยู่แล้ว นายกฯไม่มีปัญหากับสภาฯ พร้อมตอบทุกคำถาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน