'วราวุธ' ให้รอฟัง 'ประภัตร' ชี้แจงเอง ปมถูกโยงนักการเมือง ป. เอี่ยวศรีสุวรรณรีดทรัพย์

“วราวุธ” เผย “ประภัตร” ลาประชุมพรรค บอกตนเองตอบคำถามแทนไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง หลังถูกโยงข่าวกระทรวงเกษตรฯ

30 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.40น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งกรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนายศรีสุวรรณ จรรยา ในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ในวันเดียวกันนี้นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนาลาการประชุมพรรค

เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงหรือไม่หลังมีความพยายามโยงถึงนักการเมือง ป. นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคคงเข้าไปชี้แจงในรายละเอียดไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง เพราะคนที่ตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ใช่ใครทั้งนั้น และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคเรายึดถือการทำงานรวดเร็วโปร่งใส ตรวจสอบได้ แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เราย้ำจุดยืนเรื่องนี้ตลอดมา พอเกิดข่าวลือในลักษณะนี้คนที่จะตอบได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นเจ้าตัว

ถามอีกว่า ได้พูดคุยกับนายประภัตรเบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้พูดคุยกันมา นายประภัตรยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ นายประภัตรก็จะมาอัพเดทสถานการณ์ตลอด และไม่เคยได้รับรายงานกับปัญหาเหล่านี้

ซักว่าส่วนตัวมั่นใจหรือไม่ว่านายประภัตรไม่ผิด นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องให้นายประภัตรเป็นผู้ชี้แจงเอง ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ ต้องฟังจากปากเจ้าตัวจะชัดเจนกว่า

ถามย้ำว่า มองว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่เพราะมีข่าวโจมตีนายประภัตรออกมาต่อเนื่อง นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการทำงานปกติ มีข้อสงสัยก็ตอบไป หากมีประเด็นอะไรที่ต้องชี้แจงก็คงต้องชี้แจงไป เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการสงสัยของประชาชนมากกว่า และคงต้องชี้แจงไปตามแนวทางที่เกิดขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

กระทรวงเกษตรฯ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว วันนี้ - 25 เม.ย.นี้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

รัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฯผ่าน 9 นโยบายสำคัญ

โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก ผ่าน 9 นโยบายสำคัญ พร้อมเดินหน้ายกระดับเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า ใน 4 ปี

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง