แสบ! วัชระบอกตราบใดที่ทักษิณมีอำนาจอย่าเชื่อระบบความยุติธรรมจะมีจริง

'วัชระ' ลั่น ตราบใดที่ 'ทักษิณ' มีอำนาจ อย่าเชื่อว่าระบบความยุติธรรมจะมีจริงในไทย มั่นใจได้กลับบ้าน 22 ก.พ.นี้แน่นอน มองปมพักโทษในที่สุดเรื่องจะจบที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ต้องมีข้าราชการติดคุกแทน

07 ก.พ. 2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่ในบัญชีที่ได้รับการพักโทษ ว่ามีตั้งแต่เมืองนอกแล้ว เพราะ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ไม่แตกต่างอะไรกับคนในบ้านของนายทักษิณ เพราะฉะนั้น การทำหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายกรัฐมนตรีเห็นว่าไม่ได้ยึดหลักตามนิติรัฐ นิติธรรม และธรรมาภิบาลแต่อย่างใด นายทักษิณไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว และไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกของข้าราชการของรัฐ

“ผมเชื่อว่ากรณีที่ข้าราชการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีนายทักษิณนั้น ในที่สุดเรื่องจะจบที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติไม่ชอบกลาง“ นายวัชระกล่าว

ส่วนจะต้องมีข้าราชการติดคุกแทนหรือไม่นั้น นายวัชระ กล่าวว่า แน่นอน ต้องมีข้าราชการติดคุกแทนนายทักษิณ ทั้งนี้ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ พ.ต.อ.ทวี เรียบร้อยแล้ว รอให้ ป.ป.ช.สอบสวน และส่งสำนวนให้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

เมื่อถามว่า ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ นายทักษิณ จะได้กลับไปอยู่บ้านแน่นอนใช่หรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า แน่นอน วันนี้ก็ไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนจะอยู่ที่ไหนนั้น เขาว่ากันว่า มีอยู่ 3 ที่ที่นายทักษิณไปๆ มาๆ ในขณะนี้ คือ1.บ้านจันทร์ส่องหล้า 2.คอนโดริมน้ำใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง 3.โรงแรม ที่แปลว่าไม้แถวถนนสุขุมวิท

เมื่อถามถึงการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กับนายทักษิณ จะสองมาตรฐานอีกหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ตราบใดที่นายทักษิณมีอำนาจ อย่าเชื่อว่าระบบความยุติธรรมนั้น จะมีจริงในประเทศไทย ผมไม่เชื่อว่านายทักษิณจะปฏิบัติตามกฏหมายใดๆ แม้จะเคยเป็นตำรวจถึงยศพันตำรวจโทก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ