'อนุทิน' ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย นิรโทษกรรมไม่รวมคดี ม.112

7 ก.พ.2567 - ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงจุดยืนของพรรคในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่จะไม่มีมาตรา 112 ว่า เรื่องนี้ถามพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ เพราะเราไม่มีปัญหากับมาตรา 112 เลยแม้แต่น้อย ที่มีอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่ทำให้เราเดือดร้อน หรือไม่พอใจใดๆ  ซึ่งหากถามตนก็ต้องตอบแบบนี้เพราะตนไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆเมื่อถามว่า หากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจโดนคดีมาตรา 112 จะไม่เปลี่ยนแนวทางของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนจะไปตอบอย่างนั้นไม่ได้ แนวทางของเราที่ผ่านมาไม่แตะมาตรา 112 สัญญาประชาคมแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยหาเสียงมาไม่แตะมาตรา 112 เพราะถ้าหากไปแตะก็เท่ากับเราไม่รักษาสัญญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” เผยนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ

“อนุทิน-ภท.” “พยัคฆ์ติดปีก”

กรณีสถานการณ์ “กัญชา” พลิกจากเดิมที่จะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติด หักนโยบายพรรคภูมิใจไทยสร้างมา เป็นการออก พ.ร.บ. เพื่อใช้เฉพาะทางการแพทย์ วิจัย เศรษฐกิจเท่านั้น

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.