เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี ‘สุวัจน์’ คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

9 ก.พ. 2567 – เมื่อเวลา 11.40 น. ที่บ้านราชวิถี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนากล้า โดยนายเศรษฐา นำแจกันดอกไม้มาอวยพร และนายสุวัจน์ได้มอบเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ 91 ปี ที่อยู่ในกล่องกำมะหยี่สีฟ้า รุ่นฎีจริงจริง ปี 2557 เป็นของขวัญ

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้กล่าวอวยพรว่า “ขอให้ท่านสุวัจน์สุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเสาหลักของการเมืองไทยไปอีกนานๆ ถือว่าเราเป็นเจนเนอเรชั่นเดียวกัน แต่ท่านอายุเยอะกว่า ผมอายุน้อยกว่า อย่างไรก็ขอให้เป็นที่ปรึกษาของเราไปเรื่อยๆ”

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวว่า ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ ซึ่งนายเศรษฐา ตอบกลับว่า “แน่นอน ทำเต็มที่ครับ” จากนั้นนายสุวัจน์ ยังกล่าวอีกว่า “ท่านนายกรัฐมนตรีขยันอยู่แล้ว ทำเพื่อประเทศ ผมขออนุญาตมอบพระหลวงพ่อคูณรุ่นฎีจริงจริง ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีจริงๆ แก้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ โดยเหรียญหลวงพ่อคูณที่มอบให้ ได้สร้างในวันเกิดของหลวงพ่อคูณ ในปีสุดท้ายก่อนที่จะละสังขาร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา และนายสุวัจน์ ได้ร่วมรับประทานอาหาร พร้อมกับแขกที่มาร่วมงาน อาทิ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ และร่วมโต๊ะอาหารดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เดินด้วยท่าทางกระเผลก โดยเจ้าตัวระบุว่า ใส่เฝือกอ่อนที่ขาขวาเพราะเกิดอุบัติเหตุจากการสกีเล็กน้อย คุณหมอบอกให้ใส่เฝือกอ่อน 4 สัปดาห์ แต่พยายามต่อรองให้เหลือ 1 สัปดาห์ แต่ยืนยันว่าการใส่เฝือกดังกล่าวไม่กระทบกับการทำงาน ทำทุกอย่างได้เหมือนเดิม ไม่มีข้อจำกัดเพียงแต่ช้าหน่อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง