‘ทิพานัน’ ยกโพลหนุน ‘นายกฯ’ ตอกกลับ พท. เหน็บของขวัญปีใหม่รัฐบาลหยุมหยิม

‘ทิพานัน’ ตอกกลับเพื่อไทย ยันจัดของขวัญปีใหม่ตรงจุด ตรงใจประชาชน  ไม่ใช่แค่ฉาบฉวยแต่ละเอียดอ่อนเข้าใจ แนะเพื่อไทยเร่งสร้างคะแนนเสียง นำของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลไปบอกต่อประชาชน ดีกว่ามาดิสเครดิต

27 ธ.ค.2564-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์ของขวัญปีใหม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานต่างๆร่วมกันมอบให้ประชาชน เต็มไปด้วยมาตรการหยุมหยิม และเต็มไปด้วยโครงการประชานิยมแจกเงินให้กับประชาชนว่า มาตรการต่างๆที่ออกมานั้นเป็นไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจทุกระดับ ที่กระจายและครอบคลุมทุกกลุ่มไม่ใช่เรื่องหยุมหยิม  แต่เป็นความละเอียดอ่อนและใส่ใจของนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้หน่วยงานต่างๆไปคิดมาตรการตอบโจทย์ให้ตรงความต้องการของประชาชนอย่างทั่วถึงและลงลึก ไม่ใช่แค่ทำแบบหว่านๆหรือฉาบฉวยเพียงเพื่อสร้างภาพ หรือหวังคะแนนเสียงเหมือนกับอดีตนายกฯบางคนที่หนีไปอยู่ต่างประเทศ

“มาตรการต่างๆยังตอบสนองตามเสียงที่ประชาชนเรียกร้อง เพราะตรงใจและตรงจุด เช่น ช้อปดีมีคืน เป็นต้น ส่วนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งเป็นที่นิยมของพี่น้องประชาชนรัฐบาลก็ยังเตรียมเอาไว้ด้วยหลังปีใหม่ โดยเว้นช่วงออกเพียง 3 เดือน เพื่อปรับปรุงระบบ ปรับแพลตฟอร์มให้ใช้ง่ายมากขึ้น มีการอัปเดตร้านค้าใหม่เข้าไปบนระบบ ซึ่งหากปรับระบบเสร็จก็คาดว่าจะเริ่มโครงการในวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2565 ”

ถามถึงเรื่องที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯลาออกเป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนตกปลาได้เองเหมือนเดิม ไม่ใช่เอาแต่แจกปลาหวังประโยชน์คะแนนเสียงนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ก่อนจะคิดประดิษฐ์วาทะกรรมมาดิสเครดิตทางการเมือง พรรคเพื่อไทยไม่ควรตกข่าวหรือทำการบ้านไม่ดี จึงไม่ทราบว่ามีมาตรการที่ส่งเสริมให้ประชาชนหาปลาได้เอง รวมทั้งมีตลาดให้ขายปลาด้วย  เช่นมาตรการสร้างอาชีพหลังโควิด เช่น  ช่างชุมชน นักประเมินมูลค่าทรัพย์สินมืออาชีพรุ่นใหม่ และ บ้านเช่าพร้อมอาชีพในโครงการบ้านเคหะสุขประชา ซึ่งยังมีของขวัญอีกเพียบที่รัฐบาลใส่ใจในการดูแลปากท้องประชาชน ผ่านโครงการใหม่ๆ

“พรรคเพื่อไทย ควรอ่านข้อมูลให้มาก อ่านมติคณะรัฐมนตรีให้แตกฉานละเอียด ปราศจากอคติ  และเร่งทำคะแนนเสียงโดยการนำเอาข้อมูลที่เป็นโยชน์ไปแจ้งประชาชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับพี่น้องประชาชนที่เลือกท่านมา ไม่ใช่เอาแต่โจมตีรัฐบาลอย่างเดียว ควรหยุดเล่นการเมืองแบบตีสำนวนโวหาร โดยปราศจากข้อมูลและประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งตรงนี้นี่เองที่ทำให้ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เช่น นิด้าโพลล่าสุด ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์  ยังคงอยู่เหนือกว่าหัวหน้าพรรคการเมืองอื่น โดยร้อยละ 16.93 สนับสนุนให้เป็นนายกฯ  โดยให้เหตุผลว่า เพราะมีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ บริหารงานดี นโยบายช่วยเหลือประชาชนได้จริง ก็ชัดเจนว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดอย่างไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง พฤติกรรม 'ทักษิณ' จะกลายเป็นสึนามิทางการเมือง!

พฤติกรรมใช้อำนาจเหนือกฎหมาย เหนือ นิติรัฐไทย ของ ทักษิณ ชินวัตร คงประเมินตั้งแต่ต้นว่าจะสามาถควบคุมคลื่นสะท้อนกลับต่างๆได้ ถึงขนาดลงทุนจัดให้ภาคประชาชนอยู่ในกับดัก ความปรองดอง

5 เหตุผล 'เศรษฐา' รอดชั่วคราว

ทำไมคุณเศรษฐา ถึงรอดมาจากเงื้อมมือของศาลรัฐธรรมนูญได้ อย่างฉิวเฉียดขนาดนี้ (5:4) ซึ่งผมคิด แล้วก็เดาเอาเองว่ามันน่าจะมีสาเหตุมาจากหลายๆเรื่

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่ได้เตรียมพร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ 'เศรษฐา' ไม่หลุดเก้าอี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่