ไม่ตกรถ! ‘นพดล’ ยินดี ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน เชื่อการเมืองเข้าสู่บรรยากาศสมานฉันท์

18 ก.พ.2567-นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama ระบุว่า ผมขอแสดงความยินดีกับท่านอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ที่ได้รับการพักโทษกลับบ้านในวันนี้ท่านอดีตนายกฯมีความทุกข์มานานและมีสิทธิ์ ที่จะได้พบกับความสุขและอยู่กับครอบครัว ซึ่งผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนที่รักท่านมีจำนวนมากก็รู้สึกดีใจและเชื่อว่าท่านคงจะมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัว

การพักโทษของอดีตนายกฯเป็นไปตามกฏหมายเนื่องจากมีอายุเกิน 70 ปี และรับโทษมาอย่างน้อย 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน ระเบียบการพักโทษนี้ใช้กับทุกคนเสมอเหมือนกันไม่ได้ดูที่นามสกุล ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่ามีการเลือกปฏิบัตินั้นจึงไม่เป็นความจริง

ผมหวังว่าการเมืองหลังจากนี้จะไม่รุนแรงแต่จะเข้าสู่บรรยากาศแห่งความปรองดองและสมานฉันท์ การเมืองในสภาคงไม่ใช้พวกมากลากไปและการเมืองนอกสภาถ้าหากมีก็คงจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และพรรคการเมืองคงต้องต่อสู้กันในเชิงนโยบายและทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ผมเชื่อว่าอดีตนายกฯทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โอท็อป กองทุนหมู่บ้าน และบทบาทของไทยที่โดดเด่นมากในเวทีโลกในช่วงที่ท่านเป็นนายกฯ และได้สร้างมาตรฐานการเป็นผู้นำที่สูงมาก เชื่อว่าประสบการณ์การเป็นนายกฯและการพบผู้นำต่างๆในช่วง 17 ปีที่ท่านอยู่ในต่างประเทศ ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ท่านคงจะนำความรู้และประสบการณ์มาก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติในทางที่ชอบด้วยกฏหมาย และในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้