โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

‘จุลพันธ์’ แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว

19 ก.พ. 2567 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุตามโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” และเยี่ยมชมนิทรรศการวิสาหกิจชุมชนในการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ และจับคู่ความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและวิสาหกิจชุมชน ที่ว่าการอำเภอหนองวัวซอ ตำบลหนองอ้อ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะร่วมด้วย

ก่อนนายกฯ เดินทางมาถึง นายจุลพันธ์ ขึ้นกล่าวบนเวทีกับประชาชนถึงความคืบหน้าเงินดิจิทัล 10,000 บาทว่า วันนี้เรายืนยันว่าแม้จะมีอุปสรรคแต่เดินหน้าแน่นอน ยังไงก็ต้องแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตให้ประชาชน แต่ขอความเห็นใจ ซึ่งทุกคนก็เห็นแล้วว่ามีหนังสือจากหน่วยงานรัฐ และมีการคัดค้านจากบางกลุ่ม บางคน และบางคนอยู่บนหอคอยไม่ได้ลงมาสัมผัสแบบพวกเรา และบอกว่าไม่มีความจำเป็น เพราะประชาชนมีกำลังซื้อ มีเงิน แต่อยากให้ลองตบกระเป๋าตัวเองดูว่ามีเงินจริงหรือไม่

“ยืนยันนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตรัฐบาลยังเดินหน้า และรัฐบาลยืนยันที่จะให้กับประชาชน 16 ปีขึ้นไป ยืนยันว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจเราต้องทำตามนโยบายที่วางไว้ และที่มีคนถามว่าทำไมถึงต้องเลื่อน เพราะเปิดประตูเข้าบ้านแล้วมีคนดักตีหัว จะเดินเข้าไปหรือ รัฐบาลก็ต้องอดทน ประชาชนก็ต้องอดทนรอ แต่ยืนยันไม่นานเกินรอ มาช้าแต่มาชัวร์ 10,000 บาท ต้องถึงมือพวกท่านทุกคนให้ได้” รมช.คลัง ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท