นายกฯลงนามตั้ง 'วิสุทธิ์ ไชยณรุณ' นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

27 ก.พ.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามหนังสือคำสั่งนายกรัฐมนตรีเรื่องการปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล โดยแต่งตั้งให้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล

และให้ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานวิปรัฐบาลคนที่หนึ่ง, นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานวิปรัฐบาลคนที่สอง , น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช สส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานกรรมการคนที่สาม และเพิ่มให้นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นวิปรัฐบาล

โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา ตลอดจนการประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภาและพรรคการเมืองด้านนิติบัญญัติให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ