นายกฯลงนามตั้ง 'วิสุทธิ์ ไชยณรุณ' นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

27 ก.พ.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามหนังสือคำสั่งนายกรัฐมนตรีเรื่องการปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือ วิปรัฐบาล โดยแต่งตั้งให้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล

และให้ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานวิปรัฐบาลคนที่หนึ่ง, นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานวิปรัฐบาลคนที่สอง , น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช สส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นรองประธานกรรมการคนที่สาม และเพิ่มให้นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นวิปรัฐบาล

โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้ดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา ตลอดจนการประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภาและพรรคการเมืองด้านนิติบัญญัติให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั