'ภูมิธรรม' ลั่นยามนี้ไม่มีการปรับ ครม.แต่หลังงบ 67 ผ่านมีลุ้น!

'ภูมิธรรม' ย้ำไร้กระแสปรับ ครม. รวมถึง ก.เกษตรฯ มองหากปรับคงหลัง งบ 2567 ผ่าน ให้นายกฯ ค่อยประเมินการทำงาน พูดติดตลก ตอนนี้ไล่ก็ไม่ไปจากกระทรวงพาณิชย์

28 ก.พ.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าใครจะปรับหล่ะ สื่อปรับหรือเปล่า พร้อมกล่าวติดตลกว่า สำหรับตนเองไล่ก็ไม่ไปนะตอนนี้ ยังไงก็อยากอยู่กระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้แต่ถึงอย่างไรก็อยู่ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หากท่านคิดว่าจัดการเพื่อความเหมาะสมก็มีสิทธิ์ทำได้ แต่วันนี้เท่าที่ฟังจากนายกฯ ก็สบายใจ และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก

“ก็หวังว่ายังถูกปรับหลังงบประมาณประมาณ ปี 2567 ออกก็คงจะชัดเจน เพราะหกเดือนที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่ได้ทำงานมากในเรื่องการลงทุน แต่เรื่องพื้นฐานรัฐบาลทำไปเยอะแล้ว และคิดว่าในฐานะที่เป็นประธาน กมธ.งบ ปีนี้ทำให้งบประมาณออกได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างน้อยก็ 15 วัน จากเดิมที่ตั้งไว้ช่วงพฤษภาคม และเมษายน เมื่อได้เงินมาทำงานก็คงจะดีขึ้น ส่วนหลังจากนั้นหากได้เงินมาแล้ว ใครทำงานไม่ดีขึ้นก็อยู่ที่ นายกฯ จะประเมินและปรับได้”

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้เก้าอี้ยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ยิ้ม พร้อมระบุว่า ตนเองข็งแรงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะไม่ใช่คนปรับ ครม. พร้อมย้ำว่าก็เหมือนกันทุกกระทรวงที่ตั้งใจจะต้องทำงานในหน้าที่ให้ดี หากไม่อยากกระทบกระเทือน เพราะการที่ถูกเลือกมาเป็นรัฐมนตรีเพราะให้เลือกมาทำงาน ฉะนั้นหากทำงานก็ไม่มีอะไรที่จะมาเป็นปัญหาได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการปรับรัฐมนตรีในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ ย้ำว่า ตงไม่เคยได้ยินเรื่องการปรับ ครม.เลยจริงๆ ทั้งที่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ใกล้ชิดนายกฯ และกับใครอีกหลายคน เคยได้ยินแต่ให้ช่วยกันทำงานดีแล้วซึ่งท่านจะชื่นชม

เมื่อถามย้ำว่า กระทรวงเกษตรฯ จะยังไม่มีเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า หากพูดตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่พูดตอนอื่นไม่รู้แล้วแต่นายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย