นายกฯ พบชาวร้อยเอ็ด ปลื้มต้อนรับอบอุ่น ต้นปีหน้าจะมาอีก


2 มี.ค.2567 - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางต่อด้วยรถยนต์ ทะเบียน จท 101 กรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อม สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ ได้แก่ นายฉลาด ขามช่วง น.ส.จิราพร สินธุไพร น.ส.ชญาภา สินธุไพร นายนิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.ประภา เฮงไพบูลย์ สส.กาฬสินธุ์ พรรคภูมิใจไทย

เมื่อมาถึงนายกฯรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ที่บริหารจัดการได้เพียงพอและขอให้รัฐบาลช่วย 4 โครงการ งบประมานรวม 212 ล้านบาท ได้แก่ โครงการสูบน้ำชุมชน โครงการแก้มลิง พนังกั้นน้ำ และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ โดยนายกฯ กล่าวชื่นชมการบริหารจัดการน้ำได้ดี ที่น้ำไม่ท่วม แต่หากธรรมชาติโหดร้าย การบริหารจัดการมีความเป็นไปได้หรือไม่ ทั้งนี้หากเราบริหารจัดการได้ดีก็มีประโยชน์จึงขอฝากสส.ด้วย ทั้งนี้ ทางจังหวัดยังได้ขอบ่อบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร

จากนั้นนายกฯพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับและผูกผ้าขาวม้าให้ พร้อมสวมกอดนายกฯ ช่วงหนึ่งได้มีคุณยายมอบกล้วยหอมให้นายกฯด้วย ขณะเดียวกันมีเด็กน้อยโผเข้ากอดนายกฯ นายกจึงอ้าแขนรับและดึงเข้าไปสวมกอด และ ประชาชนยังกล่าวว่าดีใจมากที่นายกฯลงมาในพื้นที่อีกครั้ง และดีใจที่ได้เห็นตัวจริง

นายเศรษฐา กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้ได้มาดูโครงการเกี่ยวกับระบบน้ำใน จ.ร้อยเอ็ด ทั้งในเขตนี้และเขตอื่นๆ ว่ามีความต้องการอะไรบ้างเพื่อที่จะจัดสรรงบประมาณในพื้นที่ วันนี้รมว.คมนาคม ก็มาเอง รวมถึงปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมชลประทาน ทั้งนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาการบริหารจัดการน้ำถือว่าจัดการได้ดีพอสมควร ไม่ท่วมไม่แล้ง เกษตรกรสามารถทำนาได้ ส่วนปีนี้น้ำก็น่าจะโอเค อย่างไรก็ตาม เรายังต้องพึ่งธรรมชาติอยู่ว่าฝนจะตกมากน้อยแค่ไหนอย่างไร ซึ่งตนได้กำชับกับอธิบดีกรมชลประทานแล้ว ว่าเรื่องของการใส่ใจบริหารจัดการปริมาณน้ำที่เหมาะสม ให้กับพี่น้องเกษตรกรได้มีน้ำใช้เพาะปลูกพอประมาณถือเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้จะมีโครงการมาเสนออยู่ 5-6 โครงการ บางโครงการอนุมัติแล้วเรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นพนังกั้นน้ำหรือเครื่องสูบน้ำ หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับระบบชลประทานรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญ ดีใจที่วันนี้ได้มาที่นี่ และปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าก็น่าจะกลับมาอีกเพื่อดูความคืบหน้าที่ได้จัดสรรงบประมาณลงไปในโครงการต่างๆ ขอย้ำวันนี้ดีใจ และอบอุ่นมากที่ได้มาพบปะกับพี่น้องพ่อใหญ่แม่ใหญ่ที่ จ.ร้อยเอ็ด อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด