'ก้าวไกล' นำทีมจัดทำแนวกันไฟ เพื่อตั้งรับในการดับไฟป่า จ. ลำพูน

‘ก้าวไกลสู้ไฟป่า’ ทดลองทำแนวกันไฟในพื้นที่จริง จ.ลำพูน ด้าน ’ชัยธวัช‘ ชี้ วิธีที่เหมาะสม ในการแก้ปัญหา คือร่วมออกแบบแนวทางกับคนในพื้นที่

3 มี.ค. 2567 – ที่พระพุทธบาทดอยไซ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังจากลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ ‘ทีมก้าวไกลสู้ไฟป่า’ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ,นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.เชียงใหม่ เขต 8, นางทิพา ปวีนาเสถียร สส.ลำปาง เขต 1 และนายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการ Think Forward Center ได้ลงพื้น พระพุทธบาทดอยไซ จ.ลำพูน เพื่อช่วยอาสาสมัครจัดทำแนวกันไฟ เพื่อเป็นแนวตั้งรับในการดับไฟป่า รวมถึงลดความรุนแรงของไฟป่า ที่เสี่ยงในช่วงฤดูกาลนี้

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติออบขาน จ.เชียงใหม่ และ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ได้แลกเปลี่ยนกับภาคประชาชนในพื้นที่ที่มีปัญหาไฟป่าโดยตรง โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปหารือ และพิจารณาดำเนินงานต่อในทีมก้าวไกลสู้ไฟป่า เชื่อว่าการได้ออกแบบแนวทางการแก้ปัญหากับคนในพื้นที่ เป็นวิธีที่เหมาะสม เพราะจะทำให้ได้แนวทางที่เหมาะกับบริบทพื้นที่นั้น ๆ และจะนำเรื่องงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่า ไปพิจารณาและหารือกับสำนักงบประมาณต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้