'บิ๊กป้อม' แต่งแดงลุยหนองคายถก 'แก้ยากจน'

“บิ๊กป้อม” แต่งแดงลุยหนองคาย ถก”แก้ยากจน-ภัยแล้ง-ยกระดับขนส่ง-ฝีมือแรงงาน“ เล็ง จัดทำยุทธศาสตร์พรรค

3 มี.ค. 2567- เมื่อเวลา 09.10 น. ที่รร.พันล้าน อ.เมือง จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เดินทางถึง จ.หนองคาย โดยนั่งรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กม 8888 ขอนแก่น โดยเมื่อเดินทางถึงมีตัวแทนกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาพัฒนาชาติไทย ต้อนรับและให้กำลังใจ ถูกผ้าขาวม้าแดง และสส. นำพระพุทธรูปมามอบให้เป็นที่ระลึก ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าแจ่ม แต่งกายด้วยสีแดงสดใสทั้งตัว โดยสวมเสื้อฮาวายสีแดง ทับด้วยแจ็กเก็ตสีแดง กางเกงสแลคและรองเท้าผ้าใบแดง สีสันแปลกตาว่าทุกครั้ง

จากนั้นเวลา 09.30 น. พล.อ.ประวิตร เป็นประธานเปิดเวทีวิชาการรับฟังปัญหาและความคิดเห็นของประชาชน ผู้ประกอบการเอกชนกลุ่มจ.หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ หนองบัวลำภู และจ.เลย ทั้งเรื่องของการแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ การยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างระบบเศรษฐกิจบีซีจี ยกระดับโครงสร้างการขนส่งและคมนาคมของประชาชน พัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน รวมถึงปฏิรูปรัฐราชการและการแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิต โดยมีแกนนำ กรรมการบริหารพรรค สส. เข้าร่วม โดยทันทีที่เข้าประชุม ผู้สื่อข่าวได้ทักเครื่องแต่งกายสีแแดงของพล.อ.ประวิตร โดย พล.อ.ประวิตร ได้หันมามองแต่ไม่ได้พูดอะไร

พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดงานว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐขับเคลื่อนแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมที่ดินทำกิน เร่งรัดพัฒนาแหล่งน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งตลอด 8 ปี พรรคพลังประชารัฐตระหนักว่าการแก้ปัญหาประเทศต้องคำนึงถึงความแตกต่างขอแต่ละภูมิภาค จึงจัดทำยุทธศาสตร์รายภาค ซึ่งข้อมูลวันนี้จะจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พรรคโดยยึดโยงกับความต้องการของคนภาคอีสาน เวทีนี้ถือเป็นเวทีแรกของพรรค และจะเปิดเวทีรับฟังให้ครอบคลุมทุกภาค พรรคพลังประชารัฐเล็งเห็นว่าภาคอีสานมีทรัพยากรมากมายที่รองรับการพัฒนา มีศักยภาพในการพัฒนาที่แตกต่างกันไป เช่น อีสานเหนือ มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางการลงทุน การขนส่ง และการค้าชายแดน และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะต้องยกระดับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม โลจิสติกส์ให้เชื่อมโยงกับรถไฟจีน-ลาว ส่วนกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลางมีความเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนอินโดจีน ขณะที่อีสานใต้โดดเด่นอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคขอบคุณทุกคนที่ร่วมสัมนา และเสียสละเวลามาร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคอีสาน พรรครู้สึกยินดีที่มาเปิดเวทีรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อรับฟังทุกปัญหากับประชาชนในพื้นที่โดยตรงตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคพปชร.ขับเคลื่อนแก้ปัญหาความยากจน การลดความเหลื่อมล้ำ โดยเพิ่มสิทธิและสวัสดิการความเป็นอยู่ให้ประชาชนส่งเสริมที่ดินทำกินและเร่งรัดการพัฒนาแหล่งน้ำระบบชลประทาน การแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง ให้เบ็ดเสร็จที่ทำมาต่อเนื่องทั่วประเทศ ตลอดเวลา8 ปีที่ผ่านมาโดยพรรคตระหนักดีว่าจะแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ โดยคำนึงถึงบริบทความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละจังหวัดและภูมิภาคที่จะจัดทำภูมิศาสตร์หลายภาคขึ้น

พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ดูข้อมูลที่ได้รับจากทุกภาคส่วนคณะกรรมการยุทธศาสตร์จะนำไปจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พัฒนาภาคอีสาน ให้ทันสมัยและยึดโยงความต้องการของคนในภาคอีสาน โดยยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การฟังความคิดเห็นในแต่ละภาคส่วนทุกพื้นที่จะนำมาจัดทำเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคต่อไป ทั้งนี้ภาคอีสานมีหลายเรื่องที่มีศักยภาพในการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไปเช่น กลุ่มจังหวัดอีสานเหนือเป็นศูนย์กลางการลงทุน ขนส่งและการค้าชายแดน ของอนุภูมิภาคแม่น้ำโขง และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องยกระดับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งให้เชื่อมโยงรถไฟจีน-ลาว ส่วนกลุ่มจังหวัดอีสานกลางเป็นกลุ่มการค้าอินโดจีนและอีสานใต้โดดเด่นอุตสาหกรรมชีวภาพเกษตรและอาหาร แต่ละพื้นที่มีบริบทต่างกัน ใครมีความคิดเห็นอย่างไร ขอให้แสดงความคิดเห็นมาเพื่อเราจะนำไปพัฒนาภาคอีสานให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นี่เป็นความหวังของพรรคพลังประชารัฐในการที่จะร่วมกับทุกคนที่มาเสวนาในวันนี้ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการพัฒนาภาคอีสาน เมื่อมีความคิดเห็นอย่างไรก็จะนำไปรวบรวม จัดทำเป็นยุทธศาสตร์พรรค เพื่อจะพัฒนาภาคอีสานให้มีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป เรารู้ว่าชาวอีสานนั้นก็มีความต้องการที่จะพัฒนาตนเองอยู่แล้ว ตนก็ ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร