'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

‘ธนกร’ ขอบคุณ ‘อนุทิน’ สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

4 มี.ค. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่ได้สะท้อนปัญหาจากการลงพื้นที่รับฟังความเห็นข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง พ่อค้าแม่ค้า ผู้ขับรถรับจ้างในพื้นที่ จ.ภูเก็ต กรณีมีกลุ่มนายทุนชาวต่างชาติ เข้ามาประกอบธุรกิจแย่งอาชีพผู้ประกอบการคนไทย ทำให้ผู้ประกอบการคนไทยเดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบรายได้หดหาย เมื่อได้แจ้งเรื่องนี้ไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ทราบว่า วันนี้ท่านได้สั่งการ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต อธิบดีกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการแก้ปัญหาทันที จึงต้องขอขอบคุณ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ที่ไม่ปล่อยผ่านและสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จึงขอเอาใจช่วยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงสแกนพื้นที่ตรวจสอบปราบปรามและกวาดล้างมาเฟียต่างชาติที่ ที่อาศัยประเทศไทยลักลอบทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย ใช้ช่องทางเครือข่ายยาเสพติด เข้ามามอมเมานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่มาเที่ยวในสถานบันเทิง หากมีการปูพรมปฏิบัติการพิเศษสแกนพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการตัดวงจรการฟอกเงินในธุรกิจสีเทาของชาวต่างชาติ ที่มาในรูปแบบ แอบอ้างร่วมมือกับคนไทยโดยใช้เรื่องความสัมพันธ์แต่งงานเป็นสามีภรรยากับคนไทยมาบังหน้าเพื่อทำธุรกิจ เชื่อว่าหากมีปฏิบัติการตรวจสอบ กวาดล้างกลุ่มมาเฟียที่ทำผิดและไม่เกรงกลัวกฎหมายอย่างต่อเนื่องจริงจัง จะสามารถแก้ปัญหานี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมได้

“หากปราบมาเฟียชาวต่างชาติในพื้นที่ได้ มั่นใจว่าจะช่วยผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจสุจริตใน จ.ภูเก็ต มีกิจการที่ดีขึ้น รายได้จากภาษีของผู้ประกอบการก็เข้าประเทศได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภูเก็ตและพื้นที่ภาคใต้บูม มีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มากกว่าปริมาณมากขึ้น เชื่อว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวจะเติบโตได้ตามที่ภาครัฐตั้งเป้าไว้” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย