'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

‘ธนกร’ ขอบคุณ ‘อนุทิน’ สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

4 มี.ค. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่ได้สะท้อนปัญหาจากการลงพื้นที่รับฟังความเห็นข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง พ่อค้าแม่ค้า ผู้ขับรถรับจ้างในพื้นที่ จ.ภูเก็ต กรณีมีกลุ่มนายทุนชาวต่างชาติ เข้ามาประกอบธุรกิจแย่งอาชีพผู้ประกอบการคนไทย ทำให้ผู้ประกอบการคนไทยเดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบรายได้หดหาย เมื่อได้แจ้งเรื่องนี้ไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ทราบว่า วันนี้ท่านได้สั่งการ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต อธิบดีกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการแก้ปัญหาทันที จึงต้องขอขอบคุณ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ที่ไม่ปล่อยผ่านและสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จึงขอเอาใจช่วยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงสแกนพื้นที่ตรวจสอบปราบปรามและกวาดล้างมาเฟียต่างชาติที่ ที่อาศัยประเทศไทยลักลอบทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย ใช้ช่องทางเครือข่ายยาเสพติด เข้ามามอมเมานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่มาเที่ยวในสถานบันเทิง หากมีการปูพรมปฏิบัติการพิเศษสแกนพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการตัดวงจรการฟอกเงินในธุรกิจสีเทาของชาวต่างชาติ ที่มาในรูปแบบ แอบอ้างร่วมมือกับคนไทยโดยใช้เรื่องความสัมพันธ์แต่งงานเป็นสามีภรรยากับคนไทยมาบังหน้าเพื่อทำธุรกิจ เชื่อว่าหากมีปฏิบัติการตรวจสอบ กวาดล้างกลุ่มมาเฟียที่ทำผิดและไม่เกรงกลัวกฎหมายอย่างต่อเนื่องจริงจัง จะสามารถแก้ปัญหานี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมได้

“หากปราบมาเฟียชาวต่างชาติในพื้นที่ได้ มั่นใจว่าจะช่วยผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจสุจริตใน จ.ภูเก็ต มีกิจการที่ดีขึ้น รายได้จากภาษีของผู้ประกอบการก็เข้าประเทศได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภูเก็ตและพื้นที่ภาคใต้บูม มีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มากกว่าปริมาณมากขึ้น เชื่อว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวจะเติบโตได้ตามที่ภาครัฐตั้งเป้าไว้” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

Hokkaido Luxury Concierge นิยามใหม่แห่งการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นแบบไฮเอนด์ เปิดประสบการณ์การพักผ่อนระดับเวิลด์คลาส

บริษัท แอชแอลซี คอนซัลแทนท์ จำกัด (HLC Consultant co.,ltd.) นำโดยสองผู้บริหาร นายฮิโรกิ ทานาเบะ และ นายฮาจิเมะ โทสะ จัดงาน Sip & Celebrate: Hokkaido Luxury Concierge Premiere ฉลองการเปิดตัว “Hokkaido Luxury Concierge”

“พัชรินทร์” มือทำคลอดกม.ฉีดไข่ฝ่อ ขอบคุณสภาฯ รับหลักการ แก้นิยาม “กระทำชำเรา” เพิ่มบทลงโทษการคุกคามทางเพศ

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ผลักดัน กฎหมายป้องกันการกระทำผิดซ้ำ ในความผิดเกี่ยวกับเพ