'ปชป.' โยน 'ก้าวไกล' ตัดสินอภิปรายแบบไหนประเด็นอะไร

'จุรินทร์' บอกให้รอดู มติวิปฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอกรัฐบาลหรือไม่ ปิดปากประเด็น 'ทักษิณ' เหตุกดดันก้าวไกลโดยไม่จำเป็น ลั่นคนจะโกงไม่ต้องใช้งบก็โกงได้

06 มี.ค. 2567 - ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่าขอให้รอดูพรรคก้าวไกลเป็นหลัก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็จะดำเนินการไปตามนั้น ส่วนข้อมูลที่จะอภิปราย รวมถึงประเด็นของนายทักษิณจะนำไปอภิปรายด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ขอพูด เพราะจะเป็นการกดดันพรรคก้าวไกลโดยไม่จำเป็น การจัดตัดสินใจว่าจะยื่นอภิปรายตามมาตรา 151 หรือ 152 ก็สามารถทำได้ หากพิจารณาแล้ว

“ส่วนกรณีที่รัฐบาลบอกว่ายังไม่ได้ใช้งบประมาณการทุจริตจะเกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็น ถ้าคิดจะโกงไม่ใช้งบก็โกงได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งมีพรรคก้าวไกลเป็นหลัก แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็พอมีข้อมูลที่จะนำไปอภิปรายอยู่บ้าง แต่จะเป็นประเด็นเรื่องอะไรนั้น ขอให้มีมติจากพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน