เฮ้ยใจเย็นเอ๋! 'หัวหน้ากรณ์' เปิดบทสนทนา 'อรรถวิชช์' ก่อนประกาศชิง ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9

29 ธ.ค.2564 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เขียนข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีพรรคกล้า ส่งนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. กรุงเทพฯ เขต 9 ว่า “พี่กรณ์ ผมลงเอง”

นั่นคือคำพูดของเลขาธิการพรรค อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่พูดกับผมในคืนที่เรานั่งคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมเขต9 กรุงเทพฯ หลักสี่-จตุจักร

‘เฮ้ย ใจเย็นเอ๋ คิดดูดีๆก่อน’ ผมทักกลับไป

“ผมคิดดีแล้วครับ เขตนี้เขตเก่าผม ผมผูกพันกับชาวบ้านที่นี่ ผมอยากให้เขาได้ตัวเลือกที่พร้อมที่สุดจากพรรคเรา”

นอกจากเหตุผลเรื่องของความผูกพันที่มีกับประชาชนในเขตนี้แล้ว ผมรู้ว่าเอ๋ มีความมุ่งมั่นในการสร้างพรรคกล้าให้เป็นที่พึ่งของประชาชน และเขาต้องการใช้โอกาสนี้ในการแสดงให้เห็นว่า คนของพรรคกล้าทุกคนพร้อมทำหน้าที่ ไม่เว้นแม้แต่ผู้บริหารระดับสูงสุดของพรรค

ว่าไปแล้ว เรื่องมันก็ไม่ได้สลับซับซ้อนมากกว่านี้ แต่ก็มีผู้หวังดีหลายคนแสดงความเป็นห่วงว่าเสี่ยงเกินไปมั้ย ส่งแม่ทัพลง เพราะหลักสี่เพื่อไทยเขาแข็งแกร่งมายาวนาน

ผมก็อธิบายไปตามตรงว่า...

'พรรคเราทุกคนพร้อมเสนอตัว ไม่มีกั๊ก! ไม่มีฮั้ว!

ชนะก็เดินหน้า แพ้ก็ปรับแผนสู้ต่อ แต่ที่สำคัญคือ เราตั้งใจจะเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชนเสมอ เราอาจจะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะสู้ทุกสนาม แต่ที่ไหนเราลง พรรคกล้า - KLA Party พร้อมสู้เต็มที่ ด้วยการเมืองที่สร้างสรรค์ ส่งตัวแทนที่ดีที่สุดเพื่อให้มีโอกาสได้เข้าไปรับใช้ประชาชน
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'ภูมิธรรม' เผยปรับครม.ยังไม่ชัดเจน เป็นแค่เรื่องคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกฯ

นายภูมิธรรม​ เวช​ย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.พาณิชย์​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี

'พวงเพ็ชร' ยันไม่ซีเรียสจะอยู่หรือไป ได้หมด หลังมีชื่อพ้นเก้าอี้รมต.

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อยู่ก็ได้

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด