'เศรษฐา' เหยียบถิ่นอินทรีเหล็กแล้ว

นายกฯเยือนฝรั่งเศส-เยอรมนีอย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ

07 มี.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะเดินทางถึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เริ่มต้นการเยือนยุโรป 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7 - 14 มีนาคม 2567 โดยนายกฯ และคณะเดินทางกว่า 22 ชั่วโมงถึงกรุงเบอร์ลิน ช่วงเช้ามืด (ราว 05:30 น.เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 7 มีนาคม 2567 โดยในระหว่างการเยือนอย่างเป็นทางการ นอกจากจะพบหารือทวิภาคีกับผู้นำของสาธารณรัฐฝรั่งเศส และสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีแล้ว จะเป็นโอกาสให้นายกฯ เข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 งานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นทุกปีในเดือนมีนาคม ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการเข้าร่วมพิธีเปิดงาน MIPIM 2024 ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนายฯจะเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน ณ เมืองคานส์ อีกด้วย รวมทั้งจะเข้าร่วมและกล่าวปาฐกถาในงานเลี้ยงรับรองประจำปีของสมาคมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเยอรมนี (German Association for Small and Medium-Sized Businesses: BVMW) เป็นองค์กรอิสระทางการเมืองที่ปกป้องและผลักดันผลประโยชนของสมาชิก ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 55,000 บริษัท และมีเครือข่ายกว่า 30 องค์กร โดยรวมแล้วมีสมาชิกกว่า 9 แสนบริษัท และมีสำนักงานตัวแทนทั่วโลกกว่า 40 แห่ง

รวมทั้งจะเป็นโอกาสพบหารือกับภาคเอกชนสำคัญๆ ของทั้งสองประเทศจากในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมเเฟชั่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมอากาศยานและดาวเทียม และอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น รวมทั้ง นายกฯ เตรียมจะได้พบหารือกับผู้บริหารของห้างค้าปลีก และห้างสรรพสินค้าชั้นนำของฝรั่งเศส เพื่อสำรวจตลาดและการจัดการกระจายสินค้าอาหารเอเชียในตลาดยุโรป อีกด้วย

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกฯ จะประชาสัมพันธ์ข่าว ภาพ และวิดีโอจากการปฏิบัติภารกิจของนายกฯ อย่างต่อเนื่องต่อไป โดยนายกฯ จะเสร็จสิ้นภารกิจที่กรุงเบอร์ลินช่วงค่ำวันที่ 13 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น และจะออกเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 14 มีนาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน