สว.วันชัย ถามเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที เปลี่ยนกี่โมง?

วันชัย สอนศิริ9 มี.ค.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที...เปลี่ยนกี่โมง?

อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิดสวิตช์สว. ปิดสวิตช์ 3 ป. ประเทศไทยเปลี่ยนทันที คนไทยมีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆกัน ยังก้องอยู่ในรูหูคนไทยทั้งประเทศ โดยหวังว่าลุงตู่ไปเพื่อไทยมา ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนทันที มีกินมีใช้เหมือนที่เคยว่าไว้ แต่นี้ก็เกือบจะ 1 ปีแล้วนะ มันมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง นอกจากเปลี่ยนรัฐบาล ข้ามขั้วข้ามสี จากประชาธิปไตยครึ่งใบเป็นเต็มใบ นอกนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้กับประชาชนเลย ทั้งยังมีเสียงพูดถึงลุงตู่ บ้างก็ว่านายกลุงตู่ดีกว่านายกเศรษฐาเสียอีก ยิ่งนานวันเข้าก็จะทำให้ความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลและนายกลดน้อยถอยลง ถึงวันนั้นเมื่อไหร่รัฐบาลก็จะอยู่ยาก ไปๆมาๆประชาธิปไตยเต็มใบ ครึ่งใบ หรือเผด็จการจะต่างกันตรงไหน ในเมื่อผลงานก็งั้นๆ ไม่ต่างกันเลย... รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ท่านก็ว่ามีผลงานเยอะแยะ แต่ฝ่ายค้านก็ว่าไม่มี ตอนนี้รัฐบาลเศรษฐาก็ว่าทำงานหนัก มีผลงานมาก แต่ชาวบ้านก็ยังรู้สึกเฉยๆ


ผู้นำหรือนายกเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ยิ่งมีฝีมือและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้มากเท่าใด ก็ยิ่งนำพาประชาชนและประเทศไปได้เร็วเท่านั้น แต่นายกเศรษฐามาจากภาคธุรกิจ ไม่เคยอยู่ในแวดวงราชการและการเมือง เมื่อโชควาสนาพาให้เป็นนายกก็เหมือนบุญหล่นทับ ไปไหนมาไหนมีข้าราชการทหารตำรวจล้อมหน้าล้อมหลัง คนแห่แหนแต๋นแต้ต้อนรับกันใหญ่โตมโหฬาร หัวใจก็บานพองโต... แล้วเรื่องการจัดตั้งแบบนี้ข้าราชการเขาถนัด ทำมาทั้งชีวิต นายกที่ไม่ทันเกมแล้วชอบแบบนี้ก็เสียผู้เสียคนกับอีเวนต์และการจัดตั้ง ทั้งชีวิตอยู่กับภาคธุรกิจไม่มีใครห้อมล้อม พอได้มาเป็นนายกมันก็คึกคักชักของขึ้น ลงพื้นที่กันเกือบทุกวัน ไปต่างประเทศกันเกือบทุกสัปดาห์ มันได้รับการต้อนรับอึกทึกครึกโครม เรื่องงานเรื่องการที่จะเป็นชิ้นเป็นอันเป็นเรื่องเป็นราวจึงไม่ค่อยเห็น มีแต่อีเวนต์ผ้าขาวม้าเต็มเอวเต็มคอ... ตกลงเราจะมีนายกไว้ทำอีเวนต์หรือทำงานเพื่อประชาชนกันแน่... นี่เป็นเสียงสะท้อนจากชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีต่อผู้นำ จะปล่อยให้ท่านหลงระเริงไปอย่างนี้หรือ... แล้วเมื่อไหร่คนไทยจะได้มีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ประเทศไทยจะได้เปลี่ยนสักที นายกอุ๊งอิ๊งท่านว่าไว้...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช