'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

“เศรษฐา” ไม่น้อยใจ คนรัก“ทักษิณ” มากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง-ไม่โกหกตัวเอง เผยยังไม่ได้ขอคำปรึกษาหลังร่วมโต๊ะดินเนอร์ เชื่อทักษิณอยากช่วยเหลือบ้านเมืองในบริบทถนัด

16 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีเวลาที่จะหารือกันกับนายทักษิณเลย แค่ถ่ายรูป ขณะที่ซุ้มอาหารมีเยอะมาก ก็ยังเดินไม่ครบ สื่อมวลชนก็เห็นอยู่ถึงบรรยากาศ ซึ่งในส่วนของนายทักษิณท่านก็มีท่าทางอ่อนเพลียเล็กน้อยแต่ก็ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงยังไม่ได้คุยอะไรกับท่าน และทราบมาว่าจากภารกิจเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ท่านเอื้อมมือไปหยิบของทำให้หลังลั่นก๊อบขึ้นมา ก็เลยต้องใส่อุปกรณ์พยุงหลัง แต่ใบหน้าของท่านมีแต่รอยยิ้ม เพราะอยู่ท่ามกลางครอบครัว ตนก็ดีใจครับ

ผู้สื่อข่าวถามว่าอดีตนายกฯทักษิณมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจจะมีโอกาสได้ปรึกษาหารือกับท่านหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เข้าใจว่ามีโอกาสอย่างแน่นอน แต่เมื่อคืนไม่ได้คุยจริงๆครับ มันยุ่งเหลือเกิน อีกทั้งโต๊ะก็มีขนาดใหญ่ด้วย เลยยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน และบังเอิญว่าผมนั่งข้างกลับรอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงถือโอกาสคุยเรื่องงานด้วย แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดกั้นอย่างแน่นอน อย่างที่ผมเคยบอก ท่านทักษิณเป็นบุคคลระดับโลก เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงสุด ถ้าหากเราไม่สามารถดึงท่านมาช่วยงานเราได้ ผมว่าประเทศไทยก็จะไม่ได้ประโยชน์เต็มที่“

เมื่อถามว่าอดีตนายกฯทักษิณฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวย้ำว่า ไม่มีเลย ก็อย่างที่บอกว่าไม่มีเลย ไม่มีฝากบอกอะไรทั้งสิ้น แต่ฝากบอกว่าก๋วยเตี๋ยวเจ้านี้อร่อย ให้ลองกินดูหน่อย จริงๆครับ ไม่มีอะไรจริงๆเลย และตนก็ยังทานไม่ครบเลย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แสดงว่ามีแนวคิดจะเชิญอดีตนายกฯทักษิณมาช่วยทำงาน และมีบทบาทในรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ยืนยันว่ายังไม่มี แต่ถ้าเรื่องของการพูดคุยหรือปรึกษาเป็นไปได้ แต่ส่วนตัวตนยังไม่ทราบเลยว่าท่านต้องการทำอะไร ท่านอาจจะต้องการแบ่งเวลา หรือชดเชยเวลาที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว 17 ปี หรือเปล่า ตนก็ไม่ทราบ แต่บุคคลอย่างท่าน ตนเชื่อว่า ท่านเองก็อยากจะช่วยเหลือบ้านเมืองในบริบทที่ท่านถนัด ตนเองก็ยังไม่ทราบ ก็คงต้องถามท่านเมื่อมีโอกาส ท่านเองก็เพิ่งกลับบ้านเกิดมาครั้งแรกแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น ในรอบ 17 ปี ก็ไม่อยากไปรบกวนเวลาที่ท่านจะอยู่กับครอบครัว หรือไปรำลึกความหลังกับพรรคพวก เพื่อนฝูงท่าน ตรงนี้ไม่ต้องห่วงครับ

”ผมเชื่อว่ารัฐบาลของผม จากนี้ต่อไปอีก 3 ปีครึ่ง เราใจกว้างเสมอ สำหรับการรับฟังความคิดเห็น ไม่ว่าจะเป็นจากทางผู้สื่อข่าวเอง หรืออดีตนายกรัฐมนตรี“

เมื่อถามว่า คงไม่น้อยใจใช่หรือไม่อาจจะมีประชาชนบางส่วนหันไปรักอดีตนายกฯทักษิณบ้าง แต่ก็ยังรักนายกฯ เศรษฐาอยู่ นายกรัฐมนตรี ยิ้มพร้อมกล่าวว่ามันเป็นของตายอยู่แล้ว และหัวเราะก่อนจะกล่าวอีกว่า “ท่านอยู่มาและเป็นนายกฯมากี่ปี และแลนด์สไลด์มา 377 เสียง อยู่ในแวดวงการเมืองมานาน ผมไม่ต้องคิดว่าถ้าเกิดหรอกครับ แน่นอนครับคนรักท่านมากกว่าผมแน่นอน ทำใจได้อยู่แล้วครับ ทราบถึงความจริงอยู่แล้วครับ อายุขนาดนี้ ไม่โกหกตัวเองครับ แต่ว่าเรามีหน้าที่ต่างกันไปในวันนี้ วันนี้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีก็พยายามที่จะแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่รู้สึกอะไรเลยจริงๆครับ ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง