สั่ง กต.ตรวจสอบ ฟินแลนด์ระงับวีซ่าแรงงานไทยเก็บเบอร์รี่

นายกฯ เผยรับรายงานแล้ว ปมฟินแลนด์ ระงับให้วีซ่าแรงงานไทยเก็บผลไม้ป่า  สั่ง กต.ตรวจสอบ ชี้ไม่อยากให้มีความระคายเคืองในช่วงเจรจาฟรีวีซ่า

17 มี.ค.2567 – เมื่อเวลา 12.05 น.ที่โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระทรวงการต่างประเทศฟินแลนด์ ระงับการรับคำร้องขอตรวจลงตราวีซ่าเซงเก้นของคนไทยที่จะเข้าไปทำงานเก็บเบอร์รี่ป่า ที่ประเทศฟินแลนด์ ว่า เป็นเรื่องที่ได้รับรายงานมาเมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งก็ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศไปตรวจสอบแล้ว  เพราะข้อสำคัญเราอยู่ในช่วงสำคัญที่ต้องเจรจาฟรีวีซ่า เราไม่อยากที่จะทำอะไรให้เกิดความระคายเคือง ทั้งนี้ ต้องให้กระทรวงการต่างประเทศไปดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร