'ชลน่าน' ฟุ้งเห็นข้อสอบ สว.หมดแล้ว รอสวนแจงผลงานแทน

19 มี.ค.2567- ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการอภิปรายมาตรา 153 ของสว. มีการเก็งข้อสอบอย่างไรว่า คงไม่ต้องเก็งอะไร เพราะเขาเปิดข้อสอบแล้ว มี 7 ประเด็นที่เขาเปิดเผยออกมา ที่ซักถามและเสนอแนะปัญหากับรัฐบาล เราจะดูตามนั้นว่า รัฐบาลจะต้องเตรียมตอบและชี้แจงข้อเท็จจริงอะไร หรือปัญหาที่เขาเสนอแนะมาเรามีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร แต่หลักกระทรวงและคนที่เกี่ยวข้องจะเตรียมการเรื่องเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ห่วงว่าจะกระทบความน่าเชื่อถือของรัฐบาลใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามอง 2 มุม การตรวจสอบของฝ่ายนิติบัญญัติเป็นการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ หากใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ เชื่อว่ารัฐบาลจะได้คะแนนจากตรงนี้ ถ้าเรามีความมั่นใจ เชื่อมั่น กระบวนการ วิธีการ และหน้าที่ในการทำงาน ที่สุดแล้ว ก็เอาผลงานที่ได้ทำกับประชาชน มาชี้แจงในสภา เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ปลอดประสพ' ยังตกใจ ในฐานะเพื่อนขอเตือนสติ สว. ยกเลิกผลาญงบไปเที่ยวนอกเสียเถอะ

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ข่าวสว.เทวดา ถลุงงบ 81 ล้านก่อนจาก น่าเศร้าแบบไทยๆ เสียงวิจารณ์รังเกียจกันทั่วเมือง