'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น


23 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 09.55 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี ว่า พอดีตนไปตัดผม แถว ถนนวิทยุ และเห็นว่ามีเวลาเหลือนิดหน่อย จึงแวะเข้าไปให้กำลังใจผู้กำกับ สน.ลุมพินี เพราะเป็นพื้นที่ใหญ่ที่ดูแลทั้งสถานทูตฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มีโรงแรมใหญ่ๆ หลายที่ รวมถึงชุมชนแออัดด้วย

นายกฯ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังไปสอบถามว่ามีความต้องการอะไรหรือไม่ รวมถึงได้กำชับในเรื่องหนี้นอกระบบ โดย 2 สัปดาห์ให้จัดตลาดหนี้นอกระบบ เพราะในพื้นที่ กทม. ไม่ค่อยทำกันเท่าไหร่ และได้ย้ำเรื่องหนี้ใน กทม. ไปด้วยว่า มีความสำคัญ รวมถึงได้กำชับให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และผู้กำกับลงพื้นที่บ่อยขึ้น ไม่ใช่ลงไปแค่พื้นที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรมเท่านั้น แต่ให้ลงไปในพื้นที่ชุมชนแออัดด้วย เพื่อดูแลประชาชนให้ดีมากขึ้นด้วย

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสะท้อนปัญหาอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา บอกว่ายังไม่มีเวลาพูดคุยกัน เพราะวันนี้ไปโดยไม่ได้บอกใคร ซึ่งตนก็ได้เดินไปดูแฟลตหลัง สน.ลุมพินีด้วย เรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ จะทยอยจัดทำงบซึ่งอยู่ในแผนอยู่แล้ว รวมถึงเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับพล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระหว่างร่วมรับฟังการประชุมสภาฯไปแล้วด้วย

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ต่างจังหวัดได้มีการจัดกิจกรรมตลาดนัดหนี้นอกระบบ แต่ กทม. ไม่ค่อยทำ ขณะนี้เป็นจังหวะที่ดี ตนให้เวลา 2 สัปดาห์ในการดำเนินการ โดยให้ สน.ลุมพินี เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งรักษาการผบ.ตร. จะไปพูดคุยต่อในเรื่องนี้ ตนในฐานะที่เป็นรมว.คลัง ก็จะให้ธนาคารของรัฐเข้าไปช่วยด้วย

จากนั้นเวลา 10.54 น.นายกฯ ทวิตข้อความผ่าน X ว่า ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.พิษณุโลก ผมเดินทางมาตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี ครับ การแวะมาเยี่ยม สน.วันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นสน.ใหญ่ ที่ดูแลทั้งสถานทูต สถานที่ท่องเที่ยว และชุมชนแออัด นอกจากจะมาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจแล้ว ยังได้กำชับให้ทางตำรวจดูแลปราบปรามหนี้นอกระบบให้เข้มขึ้น โดยที่ผ่านมาในต่างจังหวัดมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้ ผมอยากให้ใน กทม. จัดตลาดนัดแก้หนี้ด้วย ซึ่งจะให้ สน.ลุมพินีเป็น สน.ต้นแบบ แล้ว ให้จัดทำตารางมาเลยว่า ต่อไปจะเป็น สน.ไหน ทางรัฐบาลจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงไป Support เช่น ธนาคารของรัฐ และขอให้ลงพื้นที่ให้บ่อยขึ้น ให้ลงไปที่ชุมชนบ่อย ๆ ด้วย ขณะที่เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้ และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ระหว่างนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน แล้วก่อนสงกรานต์ผมจะเดินทางมาเยี่ยมอีกรอบนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม