'ท็อป' ยันประชุม ชทพ.ไม่มีปรับทัพใหญ่เหมือนภูมิใจไทย

'วราวุธ'ระบุประชุมใหญ่ ชทพ. 20 เม.ย.นี้ ไร้ปรับทัพใหญ่เหมือน ภท. บอกต้องบาลานซ์รุ่นใหญ่-รุ่นใหม่

27 มี.ค.2567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่วันที่ 20 เม.ย.นี้ จะมีการปรับทัพใหญ่ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเหมือนพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นการทำงานระหว่างรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ เรายังเชื่อในความกลมกล่อมของการมีคนทำงานร่วมกันหลายรุ่น และเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ได้มีการแต่งตั้งโฆษกพรรคคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นการทำงานด้วยกันหลายรุ่น ไม่ใช่จะโละเอารุ่นใหม่อย่างเดียว หรือมีแต่รุ่นใหญ่อย่างเดียว อย่างไรก็ดี ตอนนี้จะยังไม่มีการปรับตำแหน่งสำคัญๆภายในพรรค

เมื่อถามว่า จะมีการนำคณะรัฐมนตรีไปประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า หากจะจัดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีความสมเหตุสมผล เนื่องจากอยู่ใกล้ กทม. ทั้งนี้ จ.สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดเล็กที่ยังไม่เจริญ ยังขาดอีกหลายอย่าง ทั้งเรื่องการพัฒนาจังหวัดและงบท้องถิ่น และการที่เราเป็นจังหวัดไม่ใหญ่มีประชากรเพียง800,000 คน มีพื้นที่ 10 อำเภอ ดังนั้น หากจะนำครม.ไปทั้งคณะอาจจะยังไม่คุ้มค่า แต่ยืนยันว่า การเลือกพื้นที่การประชุมครม.สัญจรจะต้องคำนึงถึงพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า จะนำเสนอจังหวัดเองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่รีบร้อน เพราะจะจังหวัดไหนก็ประเทศไทยทั้งหมด และเราทำงานเต็มที่ทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นว่าจังหวัดสุพรรณบุรีต้องมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย