สส.นราธิวาสหวั่นความรุนแรงช่วงเทศกาลฉลองละศีลอด

สส.นราฯ พปชร.หวั่น เกิดสถานการณ์ความไม่สงบช่วงเทศกาลฉลองละศีลอด ชี้ยังมีเวลาทุกฝ่ายควรพูดคุยหาทางออกร่วมกัน

28 มี.ค. 2567 - ที่รัฐสภา นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าในฐานะ สส.พรรคพลังประชารัฐ จาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นช่วงถือศีลอดของพี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ ซึ่งอีก 10 วันก็จะถึงวันอีฏิ้ลฟิตร เมื่อช่วงเช้าก็สวมใส่ชุดชาติพันธุ์ หรือชุดประจำท้องถิ่นมา เนื่องจากมีความกังวลในเทศกาลวันอีฏิ้ลฟิตริ เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาก็จะมีเยาวชนชายหญิงออกมาเฉลิมฉลองด้วยการใส่ชุดประจำถิ่นหลักหมื่นคน สำหรับปีนี้หากทางภาครัฐไม่เข้ามาให้ความสำคัญไม่มาร่วมคุยหาทางออกร่วมกันในการจัดงาน ว่าควรจัดในลักษณะอย่างไร เพื่อไม่ให้มีผลกระทบตามมาทีหลัง

ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้นั้น นายอามินทร์ กล่าวว่า เชื่อว่า สส.ไม่ว่าจะพรรคใดก็ไม่สบายใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสถานการณ์ความรุนแรงก็เกิดขึ้นถี่เหลือเกิน ก็ต้องฝากให้รัฐบาลช่วยรับฟังข้อเสนอของ สส.หลายๆ ท่านต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและนำมาแก้ปัญหาให้ด้วย ทั้งนี้ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านทุกทำงานเพื่อประชาชนอย่างหนัก

“ขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศมีความสุขมาก สุขสันต์ในวันวันอีฏิ้ลฟิตริ ขอความสันติสุขจงมีพี่น้องทุกท่าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …