'อนุทิน' พูดชัดยังไล่จับบ่อน เพราะผิดกฎหมาย ส่วนเปิด 'สถานบันเทิงครบวงจร' ขอฟังเสียงสภา

29 มี.ค. 2567 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการผลักดันให้มีการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ตามข้อเสนอของคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ ว่า เราทำตามกฎหมาย ทำตามข้อพิจารณาของสภา

เมื่อถามว่า แต่กระทรวงมหาดไทย ยังจับบ่อนการพนัน ขณะที่ในสภา พูดกันเรื่องสถานบันเทิงครบวงจร ซึ่งมีคาสิโนรวมอยู่ด้วย นายอนุทิน ตอบว่า ปัจจุบัน อะไรที่ผิดกฎหมาย เราต้องปราบปราม บ่อน เมื่อผิดกฎหมาย เราก็ต้องเข้าไปจับ

"ส่วนในอนาคต ถ้าจะมีการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร แล้วมีอะไรอยู่ในนั้น ถ้ามันถูกกฎหมาย เราไม่วุ่นวาย ก็อย่างที่บอกว่า เราจัดการเฉพาะที่มันผิดกฎหมาย ส่วนมันจะเปิดได้หรือไม่ได้ ให้ขึ้นกับ สส. สภาพิจารณา สส.เป็นตัวแทนประชาชน เราต้องฟัง"นายอนุทิน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'ดร.เอ้' มีคำตอบ ทำไม 'ลีกวนยู' เลือกพัฒนา 'คุณภาพคน-ราชการ' ก่อนเปิดกาสิโน

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ ว่า

เดินหน้าลุย! ส.ส.เพื่อไทย จ่อลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้

เอาแน่! ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้ประกบร่างของก.คลัง ลั่นได้เวลาประเทศไทยต้องมี เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ สานฝันคนไทย ได้เห็นจัดแข่งฟอร์มูลาวัน

ประธานป.ป.ช. หนุน 'กาสิโนถูกกฎหมาย ' ทำให้โปร่งใส นำภาษีพัฒนาประเทศ

ประธานป.ป.ช. หนุน รบ. ดัน 'เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์' หากข้อดีมากกว่าข้อเสีย-นำภาษีพัฒนาประเทศ ส่วนกรณี 44 สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ 112 อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ

เอาแน่ 'เศรษฐา' ให้ครม.ศึกษา-ยื่นร่างพ.ร.บ.กาสิโนเข้าสภา ลั่นเสียโอกาสมามากพอแล้ว

'เศรษฐา' เผย เตรียมให้ครม.ศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.กาสิโน หลังสภาฯเห็นชอบรายงาน กมธ. ยันไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนัน แต่จะกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล อ้างเราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้ว รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปกลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ