หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

“เฉลิมชัย” โว เลือดเก่าปชป. เตรียมไหลกลับ ส่วนใครบ้าง ขออุบไว้ก่อน หากบอกไปก็ไม่ตื่นเต้น พร้อมเตรียมลงพื้นที่พบปะชาวบ้านหลังประชุมใหญ่เมษาฯ

30 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมแคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และสส.มาพักผ่อนและรับประทานอาหารร่วมกันเหมือนคนในครอบครัว เพราะต่างคนต่างแยกกันทำงาน ถึงเวลาวันหนึ่งที่ว่างก็มารับประทานอาหาร และพูดคุยปัญหากัน แต่ความขัดแย้งภายในพรรคไม่มีอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหาแล้ว

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ส่วนการเพิ่มสมาชิกเข้าพรรคกำลังดำเนินการอยู่ ​โดยการให้สมัครเป็นสมาชิกทางออนไลน์ ซึ่งภายในปีนี้น่าจะบรรลุเป้าหมา ยแต่สิ่งหนึ่งที่กำลังจะเกิดคือตนกำลังประสานคนใหม่ๆ ประสานคนที่เป็นสมาชิกเดิมให้กลับมาช่วยพรรค ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเป็นใครกลับเข้ามาบ้างนั้น ขอรอให้ถึงเวลาก่อน ถ้าบอกตอนนี้ก็ไม่ตื่นเต้นอะไร

“ยืนยันว่าส่วนหนึ่งเป็นเลือดไหลกลับเข้ามาพรรค เพราะเลือดเก่าอีกส่วนหนึ่งเขาก็ไปมีสถานะที่พรรคการเมืองอื่นแล้ว อีกส่วนก็ประการหยุดเล่นการเมืองแล้ว อย่างไรก็ตามการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองต้องเป็นทั้งอุดมการณ์​ ความศรัทธา ไม่มีใครบังคับกันได้ คนที่เขาจะกลับมา ซึ่งคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ก็กลับมาช่วยกัน”นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวถึงกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์หลังปิดสมัยประชุม ว่า ในช่วงปิดสมัยประชุม จะมีกิจกรรมกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจร ซึ่งจะต้องหารือและกำหนดพื้นที่ร่วมกันกับพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าจะลงพื้นที่ภาคใดบ้าง โดยอาจจะเป็นภาคละหนึ่งจังหวัด อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หลังเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือนเม.ย.แล้วจะมีโครงการผู้บริหารพรรคพบสาขาพรรค สาขาพรรคสมาชิกและประชาชน โดยมอบให้รองหัวหน้าพรรคภาคต่างๆประสานเลขาธิการพรรคเพื่อลงพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม