'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

1 เม.ย.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ วิศวกรสเปกของเรือ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ เป็นเพียงระดับการประสานงานตรงไปก่อน ยังไม่ถึงระดับตัดสินใจ

เมื่อถามว่า นายกฯ เป็นผู้สะกิดให้เดินทางไปคุยกับจีนใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก เป็นหน้าที่ รมว.กลาโหม ที่ผ่านมาตนทำมาตลอดตามกระวนการ แต่ก็แจ้งนายกฯ ซึ่งนายกฯก็ให้นโยบายว่าทำให้จบ เรื่องนี้ก็ดำเนินมาตลอด

ถามว่ามั่นใจหรือไม่จะจบในยุคตัวเอง นายสุทิน กล่าวว่า ก็มั่นใจว่าจบ แต่เวลาอาจไม่ได้ดั่งใจเรา ซึ่งเราจะทำให้เร็วที่สุด เพราะทางจีนก็มีเรื่องเอกชนด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางเอกชนจีนจะขาดทุนหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า บางครั้งประเทศใหญ่ไม่คิดเรื่องเงิน ประเทศเศรษฐีระดับขนาดนั้น แต่คิดเรื่องความสัมพันธ์

ส่วนในฝั่งประเทศจีนใครที่มาพูดคุย นายสุทิน กล่าวว่า มีหลายตำแหน่ง ตนจำได้ไม่หมด ส่วนใครที่เป็นผู้แนะนำว่าต้องไปคุยกับใครบ้างนั้น นายสุทิน กล่าวว่า มีคณะทำงานที่ปรึกษาเขาประสานงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย