ชัดนะ! 'ภูมิธรรม' ยันปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นแค่ข่าวโคมลอย 314 เสียง ยังทำงานได้ดี

2 เม.ย.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์กล่าวถึงกระแสการปรับครม.ที่อาจจะมีการดึงพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เข้าร่วมรัฐบาล เป็นความจริงหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีใครทราบ ซึ่งเป็นบทบาท และอำนาจของนายกฯ จะปรับหรือไม่ปรับตามสถานการณ์ และตนก็ไม่เคยได้ยินจากท่านนายกฯ จากการคุยล่าสุดเมื่อวานก็ไม่มีการพูดเรื่องนี้ แต่ได้ยินจากสื่อเท่านั้น รวมถึงที่ผ่านมาก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือต้องไปดูว่าออกมาจากตรงไหน อาจมีทั้งตั้งใจพูด และไม่ตั้งใจ หรือพูดคาดการณ์ต่างๆ

เมื่อถามว่า จำนวน314 เสียงของรัฐบาล ยังไม่เพียงพอใช่หรือไม่ จึงมีกระแสว่าจะดึงปชป.เข้าร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทำไมเสียงจะไม่พอ มันก็ทำหน้าที่ของมันอยู่แล้ว ส่วนจะปรับครม.หรือไม่คนละเรื่องกัน และก็ยังไม่รู้ว่าปรับหรือไม่ อย่าเพิ่งไปคิดไกล และยังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะยังเป็นเรื่องโคมลอย ถ้าเป็นเรื่องชัดเจนค่อยมาว่ากัน

ถามต่อว่า หากดึงปชป.เข้ามาจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะในพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยังมีหลายคนที่รอเป็นรัฐมนตรี นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรเลย ทุกคนยังทำงานดี พูดคุยกันได้ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม