สว.ผวาโอมิครอน 'พรเพชร' สั่งงดการประชุม 3-4 ม.ค.

31 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ตามที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งให้งดการประชุมวุฒิสภา วันที่ 3 ม.ค.2565 เนื่องจากเป็นวันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันหยุดราชการประจำปี และมีคำสั่งให้นัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันที่ 4 ม.ค.65 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับเพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 40) ข้อ 2 ในการให้ความร่วมมือเพื่อการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโรคภายหลังช่วงเทศกาลปีใหม่

ประธานวุฒิสภาพิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งให้งดการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันที่4 ม.ค.65 สำหรับกำหนดการประชุมวุฒิสภาจะได้มีการปรึกษาหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญกิจการวุฒิสภาและจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

'นันทนา' วิงวอน สว.สีน้ำเงิน แบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ให้ สว.พันธุ์ใหม่ ผลักดันวาระประชาชน

รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และคนที่ 2 ว่า ผลที่ออกมาไม่ได้เกินความคาดหมาย เป็นไปตามสิ่งที่สื่อมวลชนรายงาน ซึ่งค

'สว.พันธุ์ใหม่' โวยลั่นสภาสูงไม่เป็นอิสระ จี้ประธาน-รองปธ.วุฒิฯป้ายแดง ตอบข้อสงสัยประชาชน

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธาน ถึงกรณีที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นนายบุญส่ง น้อยโสภณ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ถือว่าเหนือความคาดหมายหรือไม่ ว่า ไม่

'หมอเปรม' ชิงเก้าอี้ 'ประมุขสภาสูง' ลั่นมดแดงเคยล้มช้างมาแล้ว!

ที่รัฐสภา นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอตัวเป็นประธานวุฒิสภา ว่า การที่มีกลุ่ม สว.เสนอผู้ลงชิงตำแ

'นันทนา' ยกวรรคทองสีส้ม 'แม้เราจะไม่ชนะเสียงในสภา แต่เชื่อว่าจะชนะใจประชาชน'

ที่รัฐสภา น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภา ว่า ตน